Nguồn gốc Tesla Cybertruck đều do Elon Musk là fan cứng của James Bond

Tesla Cybertruck đang là chủ đề được bàn tán nóng nhất trên các trang mạng xa hội nhờ thiết kế kỳ dị nhưng độc đáo của mình. Với nhiều bức hình châm biếm về nguồn gốc Tesla Cybertruck này, nhưng chỉ có một sự thật được hé lộ về ý tưởng của chiếc xe.

Hé lộ nguồn gốc ý tưởng của Tesla CyberTruck

“Tesla Cybertruck đã lấy cảm hứng từ chiếc xe tàu ngầm Lotus Esprit từ bộ phim The Spy Who Loved me năm 1977” – Elon Musk tiết lộ trên tweeter.

The Spy Who Loved me năm 1977
Quá khứ huy hoàng của Lotus Esprit

– Bạn có thể thấy chiếc xe tàu ngầm hoạt động trong video dưới đây. Nhưng phần thú vị nhất của chiếc xe Lotus Esprit chưa dừng lại ở đó. Lotus Esprit đã đồng hành cùng điệp viên James Bond nổi tiếng trong thập niên 70 cho đến khi chính thức trở thành bộ sưu tập cá nhân của Elon Musk năm 2013.

– Trong phim, chiếc xe được trìu mến gọi là “Wet Nellie”. Chiếc xe được thay đổi cấu tạo lẫn hình dáng giống như trong phim để có thể di chuyển được dưới nước. Các bánh xe được tháo bỏ và làm lại bộ khung sao cho giống với tàu ngầm. Sau đó, Lotus Esprit được chuyển sang Mỹ (Cleveland, Chicago, Denver và Los Angeles) với một mục đích duy nhất là quảng cáo cho bộ phim. 

– Kết thúc chuyến đi quảng cáo này, “Wet Nellie” đã được cho “nghỉ hưu” một cách kỳ lạ tại một kho bãi ở New York, năm 1989. Theo CNBC, một cặp vợ chồng may mắn đến từ Long Island đã mua được chiếc xe này với giá không thể nào rẻ hơn được nữa tại phiên đấu giá “mù”. Đây là phiên đấu giá mà người mua không biết trước sản phẩm đó là gì. Quỹ Fleming – một tổ chức chuyên tìm hiểu và sưu tầm các di sản về 007 cùng tác giả Ian Fleming, đã hỗ trợ người chủ việc xác thực nguồn gốc của chiếc xe. Nó chính là chiếc xe mà James Bond đã đóng trong phim The Spy Who Loved Me.

  • 100 đô la là cái giá được cho quá hời và thậm chí sau đó cặp vợ chồng mới vô tình biết được đó chính là chiếc Lotus Esprit trong bộ phim năm 1977. Trước đó, họ vẫn không biết mình vừa mua phải chiếc xe gì.

Elon Musk là fan cứng của James Bond khi còn trẻ

– Đến tháng 9 năm 2013, cặp vợ chồng này đã ủy thác cho Công ty RM Sotheby để bán đấu giá chiếc xe quý giá mà James Bond từng sử dụng ở London. Lotus Esprit được bán cho một người mua bí mật với giá 616.000 Euro (khoảng 800.000 USD). Hóa ra, người mua bí mật ấy chính là Elon Musk.

– Bản thân Elon Musk thừa nhận mình chính là fan hâm mộ cuồng nhiệt của James Bond khi còn trẻ. Elon Musk nói vui rằng: “Ngày trước, tôi cứ tưởng chiếc xe Lotus Esprit có thể biến hình được. Mãi sau này lớn lên tôi mới nhận ra rằng nó hoàn toàn không thể. Nhưng không gì là không được, tôi sẽ cố gắng nâng cấp và làm cho nó biến hình sao cho giống nhất với phim”.

Theo motorious

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác