Yến Trang

“Tân binh” Volkswagen Arteon tuyên chiến với Audi A5 Sportback

(News.oto-hui.com) – Volkswagen Arteon là chiếc sedan hoàn toàn mới được sản xuất để thay thế vị trí của VW CC nhưng cao cấp hơn và đứng đầu phân khúc trong danh mục sản phẩm của Volkswagen. Đây cũng là mẫu xe được VW trang bị đầy đủ để cạnh tranh trực tiếp với BMW 4-Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback.

Với thiết kế mũi xe đặc biệt, nóc xe thấp cùng các đường gân khoẻ khoắn chạy dọc thân xe, Arteon còn được gọi là mẫu Gran Turismo (xe thể thao) hạng sang của Volkswagen. Nhà thiết kế Tobias Sühlmann cho biết: “Khác với những mẫu sedan thông thường, thể loại gran turismo có không gian bên trong xe rộng hơn và linh hoạt hơn nhờ trục cơ sở được thiết kế dài hơn, thiết kế fastback như coupe và cửa sau lớn mà những đường nét thể thao của Arteon khá tương đồng.”

Trang CarBuyer cho biết Volkswagen Arteon về cơ bản có cảm giác giống như mẫu xe Passat nhưng được nâng cấp và trang bị những tính năng, công nghệ hiện đại tiên tiến nhất, chẳng hạn như màn hình hiển thị kỹ thuật số Active Info Display cùng một loạt những hệ thống giải trí mới nhất với kích thước màn hình từ 6,5 đến 9,2 inch, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động thế hệ mới nhất, tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn đường,… cùng không gian thoáng đãng, thoải mái.

Với thiết kế trục cơ sở dài 2.841 mm, chiều dài 4.862 mm, rộng 1.871 mm và cao 1.427 mm, Arteon cung cấp không gian để chân rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế sau với diện tích đủ cho 3 người mà không bị chèn ép.

Sẽ có đến 6 loại động cơ được trang bị cho Volkswagen Arteon, bao gồm:

  • Động cơ xăng TSI 1.5L cho công suất 148 mã lực.
  • Động cơ xăng TSI 2.0L cho công suất 187 mã lực hoặc 276 mã lực.
  • Động cơ diesel TDI 2.0L cho công suất 148 mã lực, 187 mã lực hoặc 236 mã lực.

Động cơ xăng TSI 1.5L và động cơ diesel sản sinh công suất 148 và 187 mã lực sẽ vận hành cùng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, những loại động cơ còn lại kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Với “vũ khí” là mẫu xe tân binh Arteon cao cấp, đối thủ mà Volkswagen nhắm đến chính là những cái tên đình đám như BMW 4-Series Gran Coupe và Audi A5 Sportback. Chính vì vậy, giá bán ra trên thị trường của Arteon chắc chắn sẽ cao hơn đáng kể so với VW Passat.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác