Nguồn: thoughtco.com

Tại sao xe buýt không có dây an toàn ?

Hầu hết trên các xe hơi ngày nay đều được trang bị dây an toàn cho các hàng ghế để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe. Thế nhưng trên xe buýt thì lại không có. Vậy nguyên nhân là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.

1. Dây an toàn sẽ không làm cho xe buýt an toàn hơn

– Theo các cuộc khảo sát thì xe buýt là phương tiện gần như an toàn nhất để thực hiện một chuyến du lịch, an toàn hơn 40 lần so với xe hơi.

– Các hàng ghế trên xe buýt được thiết kế rất gần nhau và có phần lưng ghế cao. Nên khi có va chạm hay phanh gấp hành khách sẽ bị lao người về phía trước nhưng do phần lưng ghế cao nên phần cơ thể của hành khách sẽ đập vào phần ghế mềm và ít bị tổn thương. Vì thế, ghế xe buýt cũng được làm bằng chất liệu mềm và có độ đàn hồi cao. Ngoài ra xe buýt chạy trong khu vực thành phố có tốc độ chậm hơn.

2. Dây an toàn sẽ làm tăng giá thành của xe buýt

– Một câu trả lời khác cho câu hỏi ban đầu đó là về giá thành của chiếc xe khi có thêm dây an toàn. Người ta ước tính rằng việc lắp thêm dây an toàn trên xe buýt sẽ làm tăng giá thành xe buýt từ 160-300 triệu trên mỗi xe.

3. Dây an toàn gây bất tiện cho hành khách

– Đồng thời việc lắp thêm dây đai an toàn sẽ làm cho diện tích trên xe bị thu hẹp và có thể gây bất tiện cho hành khách di chuyển trong quãng đường ngắn. Nhất là trong đường thành phố thì số người dùng xe buýt để di chuyển với những quãng đường ngắn lại nhiều và đôi khi vào giờ cao điểm thì có nhiều người phải đứng vì hết chỗ. Nên việc lắp dây an toàn cho xe buýt là không cần thiết.

Thanh Nam

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác