Nguồn: carscoops.com

BMW kỷ niệm chiếc i3 thứ 100.000 được xuất xưởng

Đã gần 4 năm kể từ khi BMW bắt đầu sản xuất mẫu xe i3 và cho đến nay họ đã xuất xưởng được 100.000 chiếc.

Lễ kỷ niệm dấu mốc quan trọng này đã được tổ chức tại nhà máy ở thành phố Leipzig, thành phố lớn thứ 10 của Đức. Nhà máy sản xuất mẫu i3 này có công suất lắp ráp trên 120 chiếc mỗi ngày, với tổng cộng 26.631 chiếc được xuất xưởng vào năm ngoái. Nó cũng thực hiện việc lắp ráp mẫu xe i8 với tốc độ lắp ráp từ 8 đến 10 chiếc mỗi ngày và xuất xưởng tổng cộng 2.783 chiếc trong năm 2016. Thế hệ tiếp theo sẽ được lắp ráp tại đây vào năm sau chính là chiếc i8 Roadster. BMW cũng sẽ sản xuất các mẫu xe 1 Series và 2 Series tại nhà máy này.

Chủ tịch BMW, ông Harald Krüger cho biết : “Chúng tôi tự hào vì đã sản xuất được chiếc BMW i3 thứ 100.000 tại nhà máy của chúng tôi ở thành phố Leipzig. Với mục tiêu phát triển bền vững, giờ đây chúng tôi cũng giới thiệu một mẫu concept BMW i3 thế hệ thứ hai sử dụng pin điện áp cao. Chiến lược của chúng tôi là vượt qua chính mình đồng thời thúc đẩy sự thay đổi trong ngành công nghiệp ô tô với phương pháp tiếp cận và mô hình kinh doanh hoàn toàn mới”.

Kho trữ pin ở Leipzig của BMW sử dụng các bộ nguồn của 700 chiếc i3 đã ngừng hoạt động để hấp thụ điện thừa từ lưới điện địa phương và sẽ cung cấp trở lại khi sản lượng điện thấp.

BMW i3 là một trong những mẫu xe đầu tiên nằm trong kế hoạch sử dụng năng lượng xanh của hãng xe Đức từ năm 2011, vì vậy việc cán mốc 100.000 chiếc mang một ý nghĩa rất lớn và là tiền đề để BMW có động lực phát triển mạnh hơn trong lĩnh vực này.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác