Trịnh Tân

Tại sao xe ô tô BMW còn được gọi là BIM?

(News.oto-hui.com) – Bạn có biết rằng nhiều dân ô tô thường hay gọi xe BMW bằng một cái tên khác không? Tại sao xe ô tô BMW còn được gọi là BIM? Mời các bạn đi tìm câu trả lời trong bài viết này.

Trong lịch sử phát triển, BMW thành lập vào ngày 7 tháng 3 năm 1916, ban đầu chỉ sản xuất xe máy – moto. Mãi đến năm 1928, BMW mới vươn lên thành nhà sản xuất xe ô tô. Ngày 22 tháng 3 năm 1929 BMW sản xuất chiếc xe ô tô đầu tiên. Chiếc xe ô tô này có tên là 3/15 PS và được chế tạo theo bản quyền của chiếc Autin Seven thuộc công ty Anh Austin Motor Company.

 Tại sao xe ô tô BMW còn được gọi là BIM?
Tại sao xe ô tô BMW còn được gọi là BIM?

BMW đã từng có một đối thủ cạnh tranh những ngày đó vì BMW là một phần của ngành công nghiệp đua xe. Theo thời gian, cả hai công ty đã phát triển các thuật ngữ cho thương hiệu của họ để họ có vẻ lạnh lùng khi phát âm. Hiện tượng ”tiếng lóng” đã được áp dụng ở đây. Đối thủ cạnh tranh là BSA với thuật ngữ là Beeser.

Giới yêu xe BMW trên thế giới nảy sinh tiếng lóng gọi hãng xe BMW với quy định cách đọc như sau:

  • Beamer, Beemer: Thuật ngữ tiếng lóng dành cho một chiếc xe máy BMW
  • Bimmer: Thuật ngữ tiếng lóng dành cho ô tô BMW

Chưa dừng lại ở đó, với tính chất muốn rút gọn hơn trong cách diễn đạt của mình mà dân ô tô sẽ gọi luôn là BIM cho những chiếc xe ô tô BMW.

Như vậy, giờ thì chúng ta đã biết lý do mà tại sao xe ô tô BMW còn được gọi là BIM đúng không nào!

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác