Danhgiaxe

Tại sao kính râm có thể giúp lái xe an toàn hơn khi trời mưa?

(News.oto-hui.com) – Lái xe trong mưa có thể khá nguy hiểm, đặc biệt là khi mưa nặng hạt. Song một cặp kính râm (kính mát) lại có thể giúp bạn nhìn rõ hơn khi trời đang mưa. Đây là một kinh nghiệm mà nhiều tài xế đã sử dụng. Nhưng đâu là lời giải thích cho hiện tượng có vẻ phi logic này?

Cần gạt nước vẫn là trang bị chính giúp lái xe an toàn khi trời đang mưa. Tuy nhiên, đôi khi trời mưa nặng hạt và cần gạt nước đã hoạt động ở mức tối đa nhưng tầm nhìn vẫn bị hạn chế. Nguyên nhân là ánh sáng bị phản xạ từ các bề mặt nước mưa trên đường hay trên các xe khác và làm nhiễu khả năng quan sát của người lái. Khi đó, các tròng kính phân cực có thể lọc những tia sáng nhiễu theo phương ngang này, giúp cải thiện tầm nhìn của người lái. Tình huống tương tự cũng xảy ra khi trời có sương mù.

Tuy nhiên không phải loại kính râm vào cũng có tác dụng, mà bạn cần chọn loại kính phân cực. Mặt khác, không nên áp dụng phương pháp này vào ban đêm hay khi điều kiện ánh sáng không đảm bảo. Khi đó, lợi ích lọc ánh sáng gây nhiễu của kính râm vẫn nhỏ hơn tác hại của việc mắt người lái không nhận đủ lượng áng sáng cần thiết. Kính râm có thể cắt giảm đến 50% cường độ ánh sáng đến mắt người lái. Ngoài ra, nguyên tắc an toàn hàng đầu vẫn là nếu trời mưa quá lớn và tầm nhìn không đảm bảo thì bạn nên tạm dừng và đợi khi điều kiện thời tiết tốt hơn.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác