Yến Trang

Bạn có biết: Bật đèn báo nguy hiểm khi đang lái xe là phạm luật?

(News.oto-hui.com) – Khi bất chợt có một cơn bão ập tới, có phải bạn vẫn tiếp tục lái xe và bật đèn báo nguy hiểm? Điều này thực ra không được khuyến khích, ở một số trường hợp đó thậm chí là một hành động vi phạm luật giao thông.

Bạn có biết: Bật đèn báo nguy hiểm khi đang lái xe là phạm luật?
Bật đèn báo nguy hiểm khi đang lái xe là phạm luật?

Câu hỏi: Bạn sẽ làm gì nếu một cơn mưa lớn xối xả bỗng nhiên ập tới trong khi đang lái ô tô trên đường?

  1. Bật đèn pha và tiếp tục lái bình thường?
  2. Bật đèn báo nguy hiểm và tiếp tục lái bình thường?
  3. Tấp vào lề và đợi cho đến khi mưa bớt lớn mới lái tiếp?

Câu trả lời hợp lý nhất chắc chắn là số 3, mặc dù theo bản năng sẽ có rất nhiều người chọn câu số 2.

Bật đèn báo nguy hiểm trong trường hợp khẩn cấp, nghe có vẻ rất hợp lý vì đèn sáng nhấp nháy sẽ dễ gây chú ý hơn là đèn sáng liên tục. Thế nhưng, trong trường hợp này thì đó không phải là một ý kiến hay.

  • Đèn nguy hiểm được sử dụng chủ yếu khi bạn dừng ở bên đường nhằm cảnh báo các xe khác về nguy hiểm phía trước (nghĩa là xe bạn là chướng ngại).
  • Sử dụng đèn báo nguy hiểm trong khi đang điều khiển xe có thể là một hành động phạm luật ở một số nước và một số trường hợp nhất định.

Ngoài vấn đề luật giao thông, lái xe khi bật đèn báo nguy hiểm có thể không an toàn vì đây là loại đèn được thiết kế để gửi thông điệp “hãy nhìn tôi” đến các tài xế khác. Khi có mưa bão to, đèn này có thể khiến người khác hiểu lầm ý nghĩa của nó. Ví dụ họ có thể nghĩ là bạn muốn tấp xe vào lề, trong khi đó bạn thì vẫn lái xe chầm chậm và khiến mọi người rơi vào tình huống bối rối không biết bạn muốn làm gì.

Ngoài ra, đèn báo nguy hiểm còn có thể là sự làm phiền hơn là giúp ích vì nó hướng sự chú ý của những xe khác sang bạn mà không vì mục đích gì. Hơn nữa, đèn này còn khiến đèn phanh trở nên khó phân biệt hơn vì nó làm chớp cả 4 đèn tín hiệu của xe cùng lúc. Điều đó khiến cho việc giao tiếp giữa các xe về hướng rẽ trở nên bất khả thi.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác