Sự khác biệt giữa Chevrolet Corvette C8 và C8.R

Sự chuyển đổi từ xe chạy trên đường trường sang xe đua. Những chiếc xe đường trường và xe đua có thể trông giống nhau thậm chí ở việc thiết kế động cơ. Nhưng những chiếc xe đua sẽ loại bỏ số bộ phận không cần thiết. Tuy nhiên, Chevy cho biết chiếc Corvette C8.R kết hợp nhiều bộ phận hơn so với bất kỳ chiếc xe đua Corvette nào khác cho đến nay. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số khác biệt lớn nhất giữa Corvette thông thường và C8.R sẽ đua trong IMSA WeatherTech SportsCar Championship.

1. R Flat Engine V8 5.5L

  • Loại động cơ V8 6,2 lít quen thuộc hiện nay với tên gọi LT1 trong C7 2020. Động cơ tạo ra 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 lb-ft (637Nm) khi được trang bị ống xả hiệu suất tùy chọn. Mặt khác, C8.R được trang bị DOHC V8 5,5 lít tạo ra 500 mã lực. LT2 vẫn giữ nguyên thiết kế trục cam kép trên nắp máy giống như các động cơ mà GM đã sử dụng trong nhiều thập kỷ. Mặc dù mô-men xoắn cực đại đạt tới mức 5.150 rpm. Động cơ trong xe đua nhiều khả năng được điều chỉnh cho sức mạnh cao cấp cung cấp công suất tối đa trên các đường đua dài.

  • Cả hai động cơ đều sử dụng chất bôi trơn khô, phun trực tiếp, siêu nạp hoặc có thêm động cơ điện. Một điểm khác biệt lớp đổi với C8 thông thường là C8.R sử dụng hộp số 6 cấp Xtrac thay vì sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp Tremec.

2. Thay đổi về hình dạng của xe

  • Giống như C7 và C7.R, hai phiên bản của C8 Corvette có chung chiều dài cơ sở 107,2inch (2,7m). C8 và C8.R cũng có cùng chiều dài 182,3inch (4.63m). Khi MotorTrend C8 Stingray với gói hiệu suất Z51 có trọng lượng 3,587pound (1627Kg), tăng 151pound (68.5Kg) so với C7 Stingray. Chevy đa thông báo trọng lượng chỉ 2.733pound (1239Kg) cũng rộng hơn 0.11m và thấp hơn 3.4inch (0.086m) so với Corvette tiêu chuẩn.

3. Khí động lực học

  • Một trong những khác biệt lớn nhất giữa C8 và C8.R. Chiếc xe đường bộ phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn đường bộ, do đó không thể trang bị một cánh đuôi lớn phía sau. Trong khi các quy định đua xe tồn tại để thử và kiểm soát những gì chiếc xe có khả năng, các kỹ sư đua có thể tự do hơn rất nhiều để giúp giảm lực cản và lực nâng cho C8.R.
  • Mặc dù nhóm tại Chevy sẽ không trích dẫn một con số chính xác, họ nói rằng C8.R giảm 10% lực cản so với C7.R. C8 thông thường được trang bị gói Z51 với tốc độ 289Km/h tạo ra lực ép lốp xe xuống mặt đường 400pound (181Kg).

4. Một số bộ phận khác nhau

  • Phanh và lốp xe rất khác nhau giữa hai chiếc xe. C8 thông thường trên đường có phanh thép bình thường bao gồm phía trước 33.78cm và 35cm ở phía sau. Tất cả bốn góc được kẹp chặt bởi Calipers 4 piston. Chiếc xe đua có Caliper khóa 6 piston lên phía trước để giúp giảm một số trọng lượng, và thiết lập bốn piston ở phía sau. Với kích thước ở phía trước là 39cm và 35.56cm ở phía sau

  • Vette thông thường sử dụng một hệ thống giảm xóc và lò xo thụ động thông thường, có thể được nâng cấp thành bộ giảm chấn từ tính của Chevy. Hệ thống treo trong xe đua sử dụng thiết lập tay đòn kép ngắn/dài (SLA), tay điều khiển trên và dưới bằng thép chế tạo, và giảm xóc có thể điều chỉnh hoàn toàn.

  • C8 Stingray sử dụng lốp ba mùa Michelin Pilot Sport 4S, nhưng tay đua ngồi trên những chiếc xe do Michelin cung cấp. Các bánh xe của xe đua rộng hơn 4inch (10.16cm) ở phía trước và 2inch (5.08cm) rộng hơn ở phía sau khi so sánh với xe tiêu chuẩn

Corvette C8.R thay thế vị trí chiếc xe đua tiền nhiệm Corvette CR.7- đã giành được 16 cuộc đua trong thời gian đó, bao gồm cả 24H của Le Mans 2015. Chúng ta sẽ phải chờ đợi sự ra mắt của C8.R tại Rolex 24H của Daytona.

=>>> Xem thêm: Khám phá siêu xe Hennessey Venom F5 có công suất 1817 mã lực

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác