Theo Hutech

Sinh viên ô tô Việt Nam thiết kế và chế tạo xe điện cho người khuyết tật

(News.oto-hui.com) – Thực hiện đồ án tốt nghiệp, nhóm sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô thuộc chương trình Đại học chuẩn Nhật Bản (Viện Công nghệ Việt – Nhật (VJIT), Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)) đã chọn đề tài Thiết kế chế tạo phần cơ khí cho xe điện 3 bánh cho người khuyết tật.

Đây là một trong những đồ án được đánh giá cao nhất trong Ngày hội Công nghệ và Tuyển dụng khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ – HUTECH TECHSHOW 2022 tổ chức ngày 27/8 vừa qua. Nhóm sinh viên thực hiện đồ án gồm Huỳnh Văn Ngọc Thảo, Tôn Thất Trọng Thức và Nguyễn Bửu An Khang (cùng học lớp 18DOTJA4), dưới sự hướng dẫn của giảng viên Nguyễn Văn Bản.

Được biết, để thực hiện đồ án, nhóm đã đầu tư hơn 06 tháng, gồm hơn một nửa thời gian lên ý tưởng, tính toán thiết kế và thiết lập quy trình vận hành, 1.5 tháng để gia công và thời gian còn lại để đấu điện, làm dàn áo, dán keo. Trước khi giới thiệu mô hình đến các doanh nghiệp tại HUTECH TECHSHOW 2022, các bạn cũng đã tham gia bảo vệ phần lý thuyết của đồ án trước Hội đồng (ngày 13/8).

Sau khi giới thiệu mô hình đồ án, nhóm em được công ty TNHH MTV Dat Bike Viet Nam sang tư vấn và mời cộng tác. Ngày hội tạo cầu nối để doanh nghiệp nhìn thấy khả năng của tụi em, đánh giá được năng lực chuyên môn và khả năng làm việc… nên tụi em có thể được tuyển dụng ngay”, sinh viên Huỳnh Văn Ngọc Thảo chia sẻ.

Không chỉ có tính ứng dụng cao, đồ án của nhóm Ngọc Thảo còn gây ấn tượng bởi ý nghĩa nhân văn sâu sắc – khi dành sự quan tâm cho những người khuyết tật, nỗ lực vận dụng kiến thức đã học vào việc tạo ra những sản phẩm hỗ trợ thiết thực cho nhóm đối tượng này.

Quan tâm hỗ trợ các nhóm đối tượng yếu thế cũng là một trong những giá trị nổi bật mà sinh viên VJIT thể hiện khi lựa chọn đề tài cho dự án của mình. Các bạn cũng từng thực hiện đề tài Thiết kế chế tạo phần điện và điện điều khiển cho xe điện 3 bánh cho người khuyết tật, Phần mềm ứng dụng phát triển trên hệ thống E-Banking cho người khiếm thị, giày dành cho người khuyết tật,…


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác