Siêu xe Project Chaos 3.000 mã lực đang tạo ra những lời hứa điên rồ

(News.oto-hui.com) – Dự án siêu xe Project Chaos của Spyros Panopoulos – Một trung tâm nghiên cứu và phát triển cho các ứng dụng ô tô, cũng như quân đội, hàng không vũ trụ và hải quân có trụ sở tại Hy Lạp, đang thu hút sự chú ý lớn của giới yêu xe. Bởi nó là một hypercar sức mạnh “khủng”.

Bài viết liên quan:

Những con số vô cùng ấn tượng về sức mạnh của Project Chaos

Sức mạnh của siêu xe Project Chaos khiến tất cả phải trầm trồ qua những con số mà Spyros Panopoulos chia sẻ với báo giới.

  • Thời gian tăng tốc đạt 100 km/h chỉ mất 1.8 giây, 100-200 km/h trong 2,6 giây, 160-241 km/h trong 2,2 giây, nhanh hơn bất cứ siêu xe hiện đại nào.
  • Tốc độ tối đa của Project Chaos lên tới trên 500 km/h.
  • Động cơ được ấn định vào khoảng 2.000 mã lực với tua máy lên tới 11.000 vòng/phút. Công suất của Project Chaos có thể đẩy lên 3.000 mã lực với tua máy 12.000 vòng/phút với một số hiệu chỉnh và thêm option về vật liệu các chi tiết của động cơ.

Điều gì tạo nên sức mạnh của Project Chaos

Spyros Panopoulos chia sẻ, siêu xe Project Chaos sẽ có một số thông số kỹ thuật như sau:

Động cơ
  • Tăng áp kép Twin-turbocharged  V10 dung tích 4.0L với tua bin bằng sợi cacbon.
  • Trục khuỷu làm từ titanium – Kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người. Nó là vật liệu hàng không vũ trụ hàng đầu mà có thể đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt nhất bên ngoài không gian.

  • Xupap Inconel – Hợp kim đặc biệt trên cơ sở niken austenit. Hợp kim Inconel được sử dụng đặc trưng trong trường hợp ở nhiệt độ cao.

  • Piston và thanh truyền được chế tạo từ công nghệ in 3D. Đặc biệt với tùy chọn piston làm từ gốm ceramic, thanh truyền làm từ sợi carbon, và thêm một số hiệu chỉnh khác, công suất của Project Chaos có thể đẩy lên 3.000 mã lực với tua máy 12.000 vòng/phút như đã đề cập phía trên.
Hệ thống truyền lực
  • Hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.
  • Hệ thống truyền lực AWD nhưng không phải là chia 50-50, mà là với 35% ở cầu trước và 65% ở cầu sau.
Khung chassis

  • Khung xe một lần nữa không phải là một cái gì đó đơn giản với sức mạnh “khủng” này. Nó được chế tạo bởi Zylon, một ngôn ngữ thiết kế mà chúng ta thường bắt gặp trên những chiếc xe F1 hoặc trên một số tàu vũ trụ của Nasa.

  • Hệ thống phanh vật liệu gốm ceramic với đĩa đường kính 420mm kết hợp má phanh titanium.

Project Chaos còn “chứa đựng” công nghệ tiên tiến

In 3D

Không chỉ với các chi tiết của động cơ, Spyros Panopoulos còn cho lộ diện một số hình ảnh về thiết kế Project Chaos với đèn hậu LED được in 3D, thiết kế sắc nét, thân xe vuốt dài, động cơ đặt giữa. Nội thất Project Chaos chủ yếu sử dụng sợi carbon, vừa giảm trọng lượng vừa tăng độ bền, phù hợp với siêu xe hàng triệu USD.

Bên cạnh đo in 3D sẽ được sử dụng để chế tạo ống xả titanium, ống giảm thanh, ngàm phanh magiê, bánh xe titan, tua-bin máy nén khí tăng áp bằng sợi carbon.

Virtual Reality Technology – Công nghệ thực tế tăng cường

Spyros Panopoulos hứa hẹn sẽ tích hợp công nghệ thực tế tăng cường cho Project Chaos. Các thông tin quan trọng của siêu xe sẽ hiển thị trên kính chắn gió. Các gương đã được thay thế bằng máy ảnh kỹ thuật số. Spyros cũng thông báo rằng bạn sẽ có khả năng lái xe với kính VR.

Video giới thiệu mẫu siêu xe Project Chaos:

Spyros Panopoulos định ra mắt siêu xe Project Chaos tại triển lãm Geneva Motor Show năm tới nhưng sự kiện này đã bị hủy. Cho đến nay, chúng ta chưa thể tận mắt nhìn mẫu siêu xe hypercar này. Vì vậy, dường như người ta đang cho rằng dự án này chỉ là những lời hứa điên rồ.

Tổng hợp

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác