Tổng hợp

Piston sử dụng công nghệ in 3D mang lại gì cho Porsche 911 GT2 RS

(News.oto-hui.com) – Các nhà sản xuất ô tô đang thử nghiệm rộng rãi với in 3D cho tất cả bộ phận ô tô từ các chi tiết trang trí nội thất đơn giản đến những bộ phận phức tạp. Với hãng Porsche, họ đã thành công trong việc thử nghiệm công nghệ này. Đơn cử là piston sử dụng công nghệ in 3D trên Porsche 911 GT2 RS.

Theo đó, hãng xe nước Đức sẽ phát triển một mẫu động cơ mà trong đó toàn bộ piston sẽ được chế tạo bằng công nghệ in 3D. Mẫu động cơ độc đáo này sẽ được trang bị trên dòng siêu xe Porsche 911 GT2 RS – phiên bản mạnh nhất của thế hệ Porsche 911.

Dự án này của Porsche sẽ được triển khai và thực hiện cùng với đối tác Mahle – hãng phụ tùng ô tô Đức và nhà sản xuất máy công nghiệp Trumpf. Họ đã in 3D một bộ 6 piston cho 911 GT2 RS bằng bột kim loại có độ tinh khiết cao với phương pháp sử dụng quy trình hợp nhất kim loại laser. Nhiệt được tạo ra bởi các chùm tia laser làm tan chảy bề mặt bột thành hình dạng được xác định trước, từ đó định hình piston.

Piston sử dụng công nghệ in 3D làm tăng thêm sức mạnh động cơ

“Nhờ các piston mới, nhẹ hơn, chúng tôi có thể tăng tốc độ động cơ, giảm tải nhiệt độ cho piston và tối ưu hóa quá trình đốt cháy. Điều này giúp có thể tăng thêm 30 mã lực từ động cơ tăng áp kép 690 mã lực của Porsche 911 GT2 RS đang dùng trước đó.”

Frank Ickinger, thành viên của bộ phận phát triển truyền lực của Porsche, chia sẻ.

Nhờ công nghệ in 3D, trọng lượng của loại piston này sẽ giảm tới 10%. Chưa kể nó còn cho phép nhà sản xuất thiết kế thêm đường ống làm mát cho đỉnh piston. Đây là điều mà các phương pháp sản xuất truyền thống không thể thực hiện được.

Cụ thể, khối động cơ 6 xy-lanh tăng áp kép 3,8L của 911 GT2 RS sẽ trở nên mạnh hơn khi công suất đạt mức 730 mã lực, mạnh hơn so với công suất cũ 30 mã lực. Ngoài ra các thông số khác về khả năng vận hành của 911 GT2 RS như vận tốc tối đa, khả năng tăng tốc vẫn chưa được tiết lộ.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác