Theo VNExpress

Siết ốc chưa đúng cách, một công nhân nhà máy Subaru khiến 383 xe bị triệu hồi

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Subaru đã phải ra thông báo triệu hồi khẩn cấp 383 xe vì lỗi siết đai ốc chưa đúng cách của một công nhân. Lỗi này liên quan đến dây cáp cần số của hộp số CVT.

Tổng cộng 383 xe thuộc chiến dịch triệu hồi, theo Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA). Trong đó có 314 chiếc Outback lắp ráp trong thời gian 14-21/12/2020 và 69 chiếc Impreza lắp ráp trong thời gian 14-18/12/2020.

Có 314 chiếc Outback 2021 thuộc diện triệu hồi tại Mỹ vì công nhân siết ốc không đúng cách
Có 314 chiếc Outback 2021 thuộc diện triệu hồi tại Mỹ vì công nhân siết ốc không đúng cách

NHTSA cho biết: “Một công nhân làm việc tại dây chuyền sản xuất đặc biệt trong thời gian kể trên được phát hiện sử dụng kỹ năng siết đai ốc không đúng cách dù đã được huấn luyện để làm việc này”. Sai sót có thể khiến cần số hoạt động không đúng chức năng.

Vấn đề được phát hiện trong lần lấy mẫu tại dây chuyền lắp ráp ngày 21/12/2020 trên một xe. Hãng ôtô Nhật Bản bắt đầu điều tra nội bộ và thấy rằng 91 xe lắp ráp bởi cùng một công nhân đều có lỗi tương tự. Quyết định đưa ra là thực hiện triệu hồi và Subaru cho biết chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về tai nạn hay thương vong liên quan.

Các chủ xe trong danh sách sẽ được thông báo từ 19/2, và các đại lý sẽ kiểm tra và siết chặt đai ốc đúng cách. Việc sửa chữa miễn phí.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác