Theo Bnews

Phần lớn người tiêu dùng buộc phải đồng ý mua ô tô với mức giá tăng 12% so với các năm trước

(News.oto-hui.com) – Thiếu chip, nhiều hãng xe đã buộc phải tăng giá thành sản xuất ô tô cao hơn mức bình thường. Theo khảo sát, đã có đến 82% người tiêu dùng phải trả mức phí mua ô tô mới cao đến 12%. Đáng lý ra, chi phí tăng này so với các mức tương ứng chỉ 2,8% năm 2021 và 0,3% so với năm 2020.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Cục Thống kê Lao động Mỹ, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt đến tình trạng thiếu Chip diễn ra diện rộng, người tiêu dùng ô tô phần lớn buộc phải chấp nhận mức giá tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Edmunds với số liệu của các giao dịch mua bán ô tô vào tháng 1/2022, số tiền trung bình mà một người tiêu dùng phải trả cho một chiếc ô tô mới rơi vào khoảng 45.717 USD, cao hơn 728 USD so với mức giá bán lẻ đề xuất trung bình của nhà sản xuất (MSRP) là 44.989 USD, cao hơn 1,6%.

Nếu so với năm 2021, số tiền trung bình khách hàng phải trả thấp hơn MSRP là 2.152 USD, và hai năm trước, số tiền trung bình khách hàng phải trả thấp hơn MSRP 2.648 USD.

Edmunds cho biết, trong khi một phần lý do khiến giá xe tăng cao là do người tiêu dùng giàu có sẵn sàng trả thêm tiền cho chiếc xe mà họ muốn, nhưng vẫn có rất nhiều cá nhân phải trả giá cao hơn bình thường khi mua xe mới vì họ cần phương tiện đi lại và không có lựa chọn nào khác.

Vì cần phương tiện đi lại và không có lựa chọn nào khác, người tiêu dùng buộc phải trả thêm tiền cho chiếc xe mà họ muốn do đó khiến xe tăng giá cao.

Có thể bạn sẽ muốn tìm hiểu:
Giá ô tô tại Mỹ tăng cao kỷ lục vì lòng tham vô đáy của các công ty

Bên cạnh đó, nhiều nhà sản xuất ô tô hiện nay đã không cung cấp nhiều ưu đãi như các năm trước, mặc dù doanh số bán xe của họ vẫn tốt. Theo J.D. Power và LMC Automotive, vào tháng 1/2022, gần 53% số xe đã được bán trong vòng 10 ngày kể từ khi được chuyển tới đại lý (một vài trong số đó đã được người tiêu dùng đặt trước).

Theo thống kê, một chiếc xe mới nếu muốn bán được sau khi có mặt tại đại lý phải mất 19 ngày tức là giảm so với mức tương ứng 51 ngày của năm 2021.

Dựa trên nghiên cứu của Edmunds, hãng xe Cadillac đứng đầu danh sách các thương hiệu bán xe với giá trên MSRP vào tháng trước, khi người mua phải trả thêm 4.048 USD cho mỗi chiếc xe so với giá bình thường. Tiếp theo là Land Rover với mức chênh lệch 2.565 USD/xe và Kia là 2.289 USD/xe.

Tuy nhiên, Ford và General Motors đã yêu cầu các đại lý của họ ngừng tính giá cao hơn MSRP.

Ivan Drury, quản lý cấp cao về thông tin chi tiết tại Edmunds cho biết: “Nếu các khách hàng cần một chiếc xe mới sớm, việc nghiên cứu thêm là rất quan trọng để có được lợi thế về giá”.

Ông Drury nói thêm, nếu có thể, khách hàng nên xem xét các thương hiệu xe thay thế và sẵn sàng thỏa hiệp về màu sắc và tính năng để có được giá mong muốn. Đồng thời, người mua cũng có thể mở rộng bán kính tìm kiếm của mình, điều này có thể mang lại cho họ nhiều lựa chọn hơn./.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác