Theo Carscoops

Volkswagen tiếp tục cắt giảm sản lượng ô tô do thiếu chip

(News.oto-hui.com) – Để đối phó với tình trạng thiếu chip bán dẫn nghiêm trọng, Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen, Herbert Diess cho biết sẽ cắt giảm sản lượng ô tô tại nhà máy ở Wolfsburg.

Trong quá trình trao đổi với các công nhân tại công trường, nhân viên có tên Diess xác nhận tình trạng thiếu phụ tùng ô tô tại trụ sở chính của công ty ở Đức là có thật. Đây là một thách thức rất lớn đối với hãng xe Đức, mặc dù VW đã đạt được tiến bộ trong việc quản lý các nút thắt cổ chai.

Nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg, Đức.
Nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg, Đức.

“Nhà máy Wolfsburg của Volkswagen bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu chip bán dẫn. Do đó, việc điều chỉnh công suất và sản lượng ô tô là cần thiết nhất lúc này.” – Diess cho biết.

Diess nói thêm rằng: “VW đã giới thiệu một hệ thống cảnh báo sớm và các kỹ sư cũng đã xác định 150 giải pháp thay thế công nghệ để thay thế các chất bán dẫn bị thiếu. Chúng tôi đang nhìn thấy cơ hội để tăng sản lượng hơn nữa, đặc biệt là trong nửa cuối năm nay”.

Vào năm ngoái, chỉ có 330.000 xe được sản xuất tại nhà máy Wolfsburg do VW ưu tiên sản xuất các mẫu xe đắt tiền hơn tại các địa điểm khác vào thời điểm khan hiếm hàng cao điểm. Nhà máy của Volkswagen tại đây dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 570.000 xe trong năm 2022.

Năm ngoái, Diess gợi ý rằng nhà sản xuất ô tô này có thể phải cắt giảm hàng chục nghìn việc làm nếu điều đó không làm cho nhà máy trở nên cạnh tranh hơn trong thời đại điện khí hóa. Những bình luận này gần như cho thấy Diess bị tước bỏ chức danh giám đốc điều hành của mình.

Trong khi đó, các cơ quan hữu quan cho rằng Volkswagen nên đặt nhà máy sản xuất xe điện sắp tới của mình gần địa điểm chính của Wolfsburg, hoặc gần đó, để bảo vệ công ăn việc làm. Nhà máy này sẽ sản xuất khoảng 250.000 xe điện mỗi năm.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác