Theo Automotor

Hơn 1 triệu pin xe điện mới của Tesla được sản xuất, sản sinh năng lượng gấp 6 lần pin cũ

(News.oto-hui.com) – Thông báo này được đưa ra khi Tesla dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao hàng Model Y mới được trang bị bộ pin cấu trúc và pin 4680. Ước tính đã có hơn 1 triệu pin xe điện mới này được sản xuất tại nhà máy thử nghiệm ở California.

Vào năm 2020, Tesla đã công bố tế bào pin 4680 mới của mình, một loại pin hình trụ với định dạng lớn hơn nhiều mà công ty tuyên bố có thể tạo ra năng lượng gấp 6 lần và gấp 5 lần công suất năng lượng trong khi giảm đáng kể chi phí.

Pin 4680 Tesla có kích thước lớn hơn hẳn hai dòng pin cũ.
Pin 4680 Tesla có kích thước lớn hơn hẳn hai dòng pin cũ.

Kể từ khi công bố, Tesla đã sản xuất pin 4680 tại “cơ sở sản xuất thử nghiệm” ở Fremont và triển khai sản xuất quy mô lớn tại các nhà máy khác, bao gồm Gigafactory Texas và Gigafactory Berlin.

Trong khi Tesla gọi đây là “nhà máy thử nghiệm”, nhà sản xuất ô tô đã công bố mục tiêu sản xuất 10 GWh pin tại nhà máy, nhiều hơn nhiều nhà máy pin quy mô lớn khác.

Tháng trước, giám đốc kỹ thuật của Tesla, Drew Baglino, nói rằng Tesla đang đạt được “tiến bộ có ý nghĩa” trong việc tăng cường sản xuất tại nhà máy thử nghiệm, nhưng ông không xác nhận năng lực sản xuất.

Giờ đây, Tesla thông báo rằng họ đã sản xuất pin thứ một triệu 4680. 1 triệu pin là sẽ đủ cho khoảng 1.000 xe Model Y được sản xuất tại Gigafactory Texas.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác