Panasonic tiến hành sản xuất pin năng lượng mặt trời cho dòng xe điện (EV) và hybrid

Theo một báo cáo của Bloomberg thì pin năng lượng mặt trời trên xe hơi có hoặc không thể gợi lên hình ảnh của những giọt nước in bóng trên những bánh xe cỡ nhỏ như trên chương trình Beyond 2000, nhưng một nhà sản xuất điện tử của Panasonic đang tham gia vào cuộc làm mới lại pin quang điện hóa được cài đặt trên những chiếc xe điện.

Theo lời nhận định của tổng giám đốc Shingo Okamoto, người chịu trách nhiệm trong dự án phát triển pin năng lượng mặt trời của Panasonic, thì mui của những chiếc xe hơi có tiềm năng mở ra một thị trường lớn về pin năng lượng mặt trời và công ty ông sẽ là đơn vị tiên phong phát triển công nghệ này.


Thị trường ô tô có thể góp phần tạo nên sự phát triển vượt bậc cho Panasonic, điển hình là Panasonic đã hợp tác với Tesla để chế tạo pin năng lượng tại nhà máy Gigafactory ở Mỹ. Giám đốc của Tesla- Elon Musk cho biết hãng cũng đã bắt đầu bán những chiếc mui xe được gắn pin năng lượng mặt trời, trong khi Nissan đưa ra gói tùy chọn pin năng lượng mặt trời cho phiên bản Leaf EV.

Theo các nhà sản xuất ô tô thì Toyata đã tiêu thụ được 1.350 chiếc xe điện Prius Prime vào cuối tháng 4 vừa qua. Toyota cho biết Prius Prime là chiếc xe đầu tiên được trang bị pin năng lượng mặt trời với loại pin thông dụng, mức tiêu hao nhiên liệu là 1,4 l/100 km.


Tùy vào mức độ chiếu sáng của mặt trời vào mỗi mùa mà khoảng cách trung bình đi được cho mỗi lần sạc pin là từ 2,9 km đến 6,1 km. “Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có khoảng 10% quãng đường hàng năm đi được từ tấm pin mà không cần khởi động động cơ”, ông Okamoto cho biết.
Kỹ sư trưởng của Prius- Shoichi Kaneko cho biết, họ nhận ra tấm pin đang cung cấp một lượng điện nhỏ. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn là một bước đột phá về việc tạo ra năng lượng. Vì vậy, việc lấp đầy tế bào quang điện vào những không gian trống trên mui xe sẽ giúp nó có khả năng mở rộng phạm vi ra tới 10 km một cách dễ dàng.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác