Volkswagen ra mắt công nghệ giao tiếp giữa các xe với nhau vào năm 2019

Volkswagen dự kiến sẽ trang bị tiêu chuẩn kết nối không dây pWLAN (IEEE 802.11p) trên hầu hết các mẫu xe của hãng vào năm 2019.
Công nghệ này đã được ngành công nghiệp ô tô áp dụng để trao đổi thông tin liên lạc giữa các xe của tất cả các hãng cũng như giữa các phương tiện với hệ thống giao thông. Công nghệ này sẽ được hỗ trợ trên một số mẫu xe của Volkswagen như là một tính năng tiêu chuẩn bên cạnh kết nối điện thoại di động.
Ông Johannes Neft, giám đốc phát triển thân xe cho thương hiệu Volkswagen, giải thích: “Chúng tôi muốn tăng cường mức độ an toàn cho người tham gia giao thông đường bộ với sự trợ giúp của các phương tiện kết nối mạng. Cách hiệu quả nhất để đạt được điều này là triển khai nhanh chóng một công nghệ phổ biến. Điều quan trọng nhất là công nghệ này phải được sử dụng một cách đồng bộ và được càng nhiều nhà sản xuất cũng như các đối tác sử dụng càng tốt”


Khi được tung ra thị trường vào năm 2019, công nghệ này có thể phát hiện các tình huống nguy hiểm, ví dụ như một chiếc xe ở gần đột ngột thắng gấp hay hoặc khi cảm biến xe phát hiện ra một rào chắn trên đường. Volkswagen cho biết những thông tin này có thể được chia sẻ ngay lập tức cho các phương tiện khác cũng như hệ thống giao thông xung quanh. Điều này cho phép những tài xế khác có thể phản ứng kịp thời với tình huống.
Các nhà chức trách và các dịch vụ khẩn cấp như cảnh sát địa phương và các nhân viên y tế cũng sẽ được trang bị công nghệ này. Những người tham gia giao thông xung quanh những máy phát thông tin đầu tiên có thể nhận được thông báo sớm nhất về khoảng cách từ vị trí của họ đến xe cấp cứu và hướng đi của những xe cấp cứu này trước khi họ có thể nghe hay nhìn thấy chúng.

Volkswagen đang nghiên cứu sự kết nối của hệ thống giao thông và người tham gia giao thông với sự hỗ trợ của công nghệ pWLAN. Ngoài ra, các nhà quản lý giao thông tại Đức, Hà Lan và Áo cũng đã thông báo kế hoạch trang bị mẫu thử nghiệm của công nghệ pWLAN ở các lô cốt tại các công trường đang thi công. Mục đích của thử nghiệm này là nhằm giảm sự va chạm từ phía sau bằng cách thông báo cho người tham gia giao thông ở gần khu vực đó biết sự hiện diện của họ.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác