Phong Hữu

Off-road là gì? Những chiếc xe off-road tốt nhất 2019

Không giống như hầu hết các xe ô tô, một chiếc xe Off-road (địa hình) là bất kỳ chiếc xe nào có thể dễ dàng ở mọi địa hình, điều kiên đường xấu nhất. Xe địa hình còn được gọi là xe 4 bánh vì cả bốn bánh đều được cung cấp năng lượng, so với chỉ có hai bánh xe chạy trong hầu hết các xe khác.

 

Off-road là gì ?

Off-road là đi vào những khu vực không có đường lớn, thường chỉ có đường mòn dành cho người đi bộ với địa hình gập ghềnh, hiểm hóc. Một bên là đường mòn ven núi chỉ vừa đủ cho bánh xe máy, phía bên dưới là vực thẳm, sông sâu hoặc những con đường đá chông chênh… Do đó, đòi hỏi người cầm lái phải thực sự có kinh nghiệm và tay lái “lụa” nếu không có thể sẽ gặp nhiều bất trắc và hiểm nguy.

Chính sức mạnh và sự ổn định này làm cho chúng phù hợp với điều kiện lái xe khắc nghiệt hơn. So sánh với các xe chạy trên đường bằng phẳng, động cơ xe địa hình thường nhỏ hơn, nhẹ hơn, có các ống giảm xóc dài hơn, khoảng sáng gầm xe lớn hơn, cấu trúc chắc chắn với bộ khung nhẹ hơn và không lắp thêm các tấm ốp để tránh gây hỏng vỡ khi bị xe đổ.

Khi nói đến hiệu suất off-road, khả năng của một chiếc xe sẽ phụ thuộc vào một số tính năng thiết kế. Việc giải phóng mặt bằng, chuyển hướng, cách tiếp cận và góc khởi hành đều sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của xe địa hình, nhưng những tính năng này cũng có thể ảnh hưởng đến chuyển động trên đường.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác