Theo Báo Tuổi Trẻ

Ô tô điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, cạnh tranh xe điện VinFast

(News.oto-hui.com) – Theo thông báo của TC Motor, mẫu xe thuần điện Ioniq 5 và phiên bản hybrid của Santa Fe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công Việt Nam số 2 (dự kiến lắp ráp tháng 7-2023). Được biết, nhà máy này đã chính thức khánh thành vào ngày 15/11 tại khu công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình với diện tích hơn 50 ha cùng công suất thiết kế 100.000 xe/năm.

Chia sẻ trong sự kiện khánh thành nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV2) tại Ninh Bình, ông Jung Jun Cheul, Phó tổng giám đốc phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương Hyundai Motor, xác nhận mẫu CUV thuần điện Ioniq 5 và phiên bản Santa Fe hybrid sẽ được lắp ráp tại Việt Nam.

Cụ thể, cả hai mẫu xe kể trên đều sẽ được sản xuất tại nhà máy HTMV2. Trong đó, dây chuyền lắp ráp Hyundai Santa Fe Hybrid bắt đầu từ tháng 12. Mẫu Ioniq 5 dự kiến được lắp từ tháng 7/2023.

Dù chưa được phân phối rộng rãi, xe điện Ioniq 5 đã ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 4 với mục đích thăm dò thị trường. Một số đại lý Hyundai cũng chào bán mẫu ô tô này với giá khoảng 2 tỷ đồng.

Sau Indonesia, Việt Nam là thị trường tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á được xác nhận sẽ lắp ráp Hyundai Ioniq 5. Nhà máy Hyundai còn lại hiện đảm nhiệm lắp mẫu CUV hạng C này nằm ở Ulsan, Hàn Quốc.

Khi lắp ráp tại Việt Nam, giá bán của Hyundai Ioniq 5 được trông đợi sẽ dễ tiếp cận hơn, giúp người dùng có thêm lựa chọn ô tô điện sau loạt sản phẩm VinFast như VF e34, VF 8 hay sắp tới là VF 9. Ngoài ra có mẫu Kia EV6 cũng được xác nhận sẽ ra mắt.

Trong khi đó, phiên bản hybrid của Hyundai Santa Fe được giới thiệu trên toàn cầu từ tháng 6/2020. Về kiểu dáng, thiết kế, Santa Fe Hybrid gần như không khác biệt biến thể dùng động cơ đốt trong.

Hyundai Santa Fe Hybrid
Hyundai Santa Fe Hybrid

Santa Fe Hybrid được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 1.6L, công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 264 Nm và động cơ điện công suất 59 mã lực, đi kèm gói pin 1,49 kWh và hộp số tự động 6 cấp.

Sau Kia Sorento Hybrid được trưng bày và xác nhận bán tại Việt Nam, Santa Fe Hybrid là mẫu SUV hạng D phổ thông tiếp theo có phiên bản dùng động cơ lai. Bên cạnh đó, phân khúc này còn có sự góp mặt của VinFast VF 8.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Advertisement

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác