Theo China org

Tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc đứng top 1 thế giới

(News.oto-hui.com) – Trung Quốc dẫn đầu toàn cầu với 782.000 chiếc xe điện được bán ra trong quý 3, tăng 190%. Thị phần BEV ở Trung Quốc tiếp tục “tăng đều đặn” và không có dấu hiệu dừng lại.

Trong 14 thị trường lớn này, Trung Quốc dẫn đầu với 782.000 chiếc xe điện được bán ra trong quý 3, tăng 190%. Nghiên cứu cho biết thị phần BEV ở Trung Quốc tiếp tục “tăng đều đặn”.

Tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc đứng top 1 thế giới.
Tăng trưởng doanh số bán xe điện ở Trung Quốc đứng top 1 thế giới.

Doanh số bán hàng ở châu Âu tăng trưởng chậm lại so với các quý trước. Năm thị trường châu Âu lớn nhất – Đức, Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha – đã chứng kiến ​​lượng đăng ký BEV mới tăng 53% so với cùng kỳ năm trước trong Quý 3.

Thị phần của tất cả các loại xe điện ở châu Âu, bao gồm cả xe plug-in hybrid (PHEV) và hybrid, đã “nhanh chóng tiệm cận” với xe động cơ đốt trong. Theo nghiên cứu, thị phần xe điện tại 5 thị trường lớn nhất châu Âu đã tăng từ 8% vào năm 2019 lên 38% hiện tại.

Nghiên cứu cho biết tại Mỹ, việc sử dụng xe điện “kém năng động hơn nhiều”. Động cơ đốt trong vẫn là sự lựa chọn với 91,6% người mua, trong khi xe hybrid dẫn đầu danh mục xe điện với 5,1% thị phần.

Tại Đức, xe lai vẫn chiếm ưu thế trên thị trường với 16,6%. Để giảm lượng khí thải CO2, việc mua xe hoàn toàn chạy bằng điện ở Đức được hỗ trợ lên tới 9.000 euro (khoảng 10.400 USD).


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác