Theo Automotor

Nước Nga sẽ không còn cuộc đua F1 nào trong tương lai

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Ban tổ chức giải đua xe công thức F1 vừa thông báo đã hủy bỏ hợp đồng với đơn vị tổ chức giải Grand Prix Nga, quyết định chính thức hủy bỏ cuộc đua vào năm 2022 và kéo dài nó trong tương lai vì những vấn đề liên quan đến chính trị trong thời gian gần đây giữa Nga và Ukraine.

Tuần trước, những quan chức đứng đầu F1 tuyên bố rằng “không thể tổ chức Grand Prix Nga trong hoàn cảnh hiện tại”. Mới đây nhất, ngoài việc hợp đồng bị chấm dứt, Ban tổ chức F1 thậm chí còn nhấn mạnh, “Nga sẽ không còn cuộc đua trong tương lai”.

F1 đã được ký kết để cạnh tranh một lần nữa tại Sochi Autodrome, sau đó Grand Prix sẽ được chuyển đến St.Petersburg cho đến năm 2025.

Ban tổ chức F1 vừa thông báo đã hủy bỏ hợp đồng với đơn vị tổ chức giải Grand Prix Nga.
Ban tổ chức F1 vừa thông báo đã hủy bỏ hợp đồng với đơn vị tổ chức giải Grand Prix Nga.

Nga đã đăng cai giải đua Công thức 1 Grands Prix kể từ năm 2014 khi Giám đốc điều hành Bernie Ecclestone của môn thể thao này ký thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Việc quân đội Nga tấn công Ukraine tình cờ xảy ra trong khi các đội F1 đang ở Tây Ban Nha thử nghiệm lần đầu tiên trong mùa giải này. Các tay đua đã nhanh chóng phản ứng như Sebastian Vettel ngay lập tức nói rằng sẽ không đua ở Nga. Những người khác ngay sau đó đã làm theo.

Loạt giải đua có sự tham gia của các cơ quan thể thao khác đã quyết định cắt đứt quan hệ với Nga. Quyết định mới nhất đến từ Ủy ban Paralympic Quốc tế đã cấm các vận động viên Nga và Belaruss thi đấu tại Thế vận hội mùa đông Paralympic Bắc Kinh 2022.

Cuộc xung đột cũng đã đặt dấu hỏi tương lai của tay đua Haas F1 Nikita Mazepin trong tình trạng nghi ngờ. Motorsport UK thông báo rằng các tay đua có giấy phép của Nga sẽ không được phép thi đấu tại Vương quốc Anh, đồng nghĩa với việc người đó không thể đua tại British Grand Prix vào tháng 7.


Trong một báo cáo từ Sky Germany đã tuyên bố Nikita Mazepin sẽ rời Haas. Đội đua này sẽ thay thế tay đua người Nga bằng tay đua dự bị Pietro Fittipaldi.

Các nguồn tin từ Sky Sports ở Đức cho biết, mặc dù thực tế Mazepin có thể sẽ được phép thi đấu F1 mùa này dưới một lá cờ trung lập, đội đua được cho là đã đưa ra quyết định loại bỏ anh ta.

Người đứng đầu đội đua Haas, Guenther Steiner, gần đây đã thừa nhận rằng tương lai của Mazepin là điều cần phải giải quyết, do những phức tạp xung quanh cuộc xung đột của Nga với Ukraine và nhà tài trợ danh hiệu Uralkali, thuộc sở hữu của cha Mazepin, Dmitry.

Steiner cũng nói rằng, nếu Mazepin rời đội, Fittipaldi sẽ có “cuộc gọi đầu tiên” về việc hợp tác với Mick Schumacher vào năm 2022.

Nhưng một báo cáo riêng từ BILD tuyên bố cựu tay đua Alfa Romeo Antonio Giovinazzi có thể được chuẩn bị để nhanh chóng trở lại F1 và tham gia môn thể thao này cùng với Schumacher trong mùa giải sắp tới.

Cựu tay đua của Williams và Toyota, Ralf Schumacher, chú của Mick, tin rằng thời gian của Mazepin ở đội phải kết thúc do tình hình hiện tại giữa quê hương anh và Ukraine, trong bối cảnh các tổ chức thể thao trên thế giới áp dụng các biện pháp cấm vận động viên Nga và Belarus thi đấu.

Bất chấp những câu hỏi được đặt ra về việc tiếp tục tham gia môn thể thao này hay không, vào tuần trước, Mazepin đã tham gia thử nghiệm trước mùa giải như kế hoạch ở Barcelona, ​​và vẫn tự tin vào thời điểm đó rằng mình sẽ thi đấu trong bài kiểm tra chính thức trước mùa giải ở Bahrain vào tuần tới.

Nhưng Mazepin cũng thừa nhận tương lai của mình nằm ngoài tầm kiểm soát.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác