Theo Aljazeera

Elon Musk kích hoạt hệ thống vệ tinh Starlink ở Ukraine: Ngăn gián đoạn Internet

(News.oto-hui.com) – Mới đây, Elon Musk cho biết đã kích hoạt hệ thống dịch vụ băng thông rộng sử dụng vệ tinh Starlink ở Ukraine (nơi mạng internet đã bị gián đoạn do cuộc xâm lược của Nga).

Elon Musk viết trên Twitter cuối tuần qua: “Dịch vụ Starlink hiện đang hoạt động ở Ukraine. Nhiều thiết bị đầu cuối đang trên đường đến”.

Elon Musk và hệ thống dịch vụ băng thông rộng sử dụng vệ tinh Starlink.
Elon Musk và hệ thống dịch vụ băng thông rộng sử dụng vệ tinh Starlink.

Musk đã trả lời một tweet của một quan chức chính phủ Ukraine, người đã yêu cầu Musk cung cấp cho đất nước đang gặp khó khăn với các trạm Starlink.

Kết nối Internet ở Ukraine đã bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công của Nga, đặc biệt là ở các khu vực phía nam và phía đông của đất nước, nơi giao tranh diễn ra nặng nề nhất, các nhà giám sát internet cho biết.

Mặc dù cực kỳ tốn kém để triển khai, nhưng công nghệ vệ tinh có thể cung cấp internet cho những người sống ở nông thôn hoặc những nơi khó phục vụ mà cáp quang và tháp di động không đến được.

Vệ tinh SpaceX.
Vệ tinh SpaceX.

Công nghệ này cũng có thể là một phương án quan trọng khi bão hoặc các thảm họa thiên nhiên khác làm gián đoạn liên lạc.

Musk cho biết vào ngày 15 tháng 1 rằng SpaceX có 1.469 vệ tinh Starlink đang hoạt động và 272 vệ tinh sắp chuyển sang quỹ đạo hoạt động.

Starlink mở cửa cho người đăng ký bản beta hồi tháng 10 năm 2020 cùng với bản kế hoạch của Elon Musk nhằm đưa dịch vụ Internet băng thông rộng đến mọi người trên Trái đất đã được triển khai, số lượng người đăng ký sử dụng đã lên tới khoảng 10.000 chỉ trong ba tháng đầu tiên.

Hệ thống Starlink.
Hệ thống Starlink.

Starlink thu hút một lượng lớn khách hàng ở khu vực nông thôn – những người đã “chán ngấy” với các dịch vụ Internet kém chất lượng và đắt đỏ.

Từ tháng 1/2021 đến tháng 1/2022, Starlink đạt trung bình hơn 11.000 người đăng ký mới mỗi tháng. Tháng 11 năm ngoái, Starlink có 140.000 người đăng ký. Và đến tháng 1 năm nay, con số này đạt 145.000 người khi Starlink mở rộng thị trường sang 25 quốc gia trên toàn thế giới.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác