Cảnh sát triệt phá đường dây trộm cắp bộ xúc tác khí thải: Gần 500 bộ, giá trị lên đến 1 triệu đô

(News.oto-hui.com) – Cảnh sát ở Houston (Mỹ) đã đột kích 7 ngôi nhà và bắt giữ sáu người vào tuần trước, họ nói rằng chúng đã đánh cắp hàng trăm bộ chuyển đổi xúc tác có thể bán với giá hơn 1 triệu đô la và quy thiệt hại do tổ chức nhỏ gây ra là 11,6 triệu đô la.

Gần 500 bộ chuyển đổi xúc tác khí thải bị đánh cắp chứa trong 7 ngôi nhà tại Houston, Mỹ.
Gần 500 bộ chuyển đổi xúc tác khí thải bị đánh cắp chứa trong 7 ngôi nhà tại Houston, Mỹ.

Hơn 470 bộ chuyển đổi xúc tác đã được Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Harris, Sở An toàn Công cộng Texas, Sở Cảnh sát Houston và Văn phòng An ninh Nội địa thu hồi.

Cảnh sát cho biết một số người bị bắt đã quảng cáo trên các trang bán hàng rằng họ sẽ mua các bộ chuyển đổi xúc tác đã qua sử dụng trên mạng xã hội. Cụ thể, các bài đăng bao gồm danh sách các loại xe và giá phải trả cho mỗi chiếc xe cần bộ xúc tác khí thải. Chúng còn tinh vi hơn khi khảo sát những nạn nhân đang cần bán xe và trộm lại ngay chính nhà của chủ nhân đó.

Những kẻ trộm bị bắt không chỉ liên quan đến việc ăn cắp các phụ tùng này mà còn nhận thu mua chúng và bán bộ xúc tác đã trộm cho những người mua ngoài tiểu bang.

Có tổng cộng 477 bộ chuyển đổi xúc tác và 2.800 cảm biến oxy đã được thu hồi tại 7 ngôi nhà trên. Cảnh sát nói rằng họ cũng đã thu hồi được một chiếc xe cơ bắp Dodge Hellcat bị đánh cắp (không rõ kiểu máy cụ thể), 30 khẩu súng. Tin tức địa phương cho biết một cuộc điều tra trước đó về nhóm này đã dẫn đến việc thu giữ 484.000 USD tiền mặt, ma tuý và súng lớn.

Có chất gì trong bộ chuyển đổi xúc tác khí thải mà nó lại đắt đến thế? Tìm hiểu tại đây!

Đây không phải là lần đầu tiên chúng phạm tội. Thậm chí trong nhóm này có 2 kẻ đã bị bắt vào đầu năm nay tại Florida và bị buộc tội ăn cắp hơn 30 bộ chuyển đổi chất xúc tác. Ngoài ra, các bức ảnh được cho là của một số nghi phạm đã được đăng tải trên Reddit và Facebook, bao gồm cả một bức ảnh ghi tiền mặt có nội dung “Một chiếc cưa tay đã thay đổi cuộc đời tôi.” Cơ quan thực thi pháp luật xác nhận với The Drive rằng họ đã biết về những bức ảnh nhưng không xác nhận hoặc phủ nhận tính hợp pháp của chúng.

Theo cảnh sát Houston, các vụ trộm cắp bộ chuyển đổi xúc tác đã tăng vọt từ 375 báo cáo vào năm 2019 lên 7.800 báo cáo vào năm 2021. Cảnh sát Houston cho biết họ nhận được hơn 30 báo cáo về các bộ chuyển đổi xúc tác bị đánh cắp mỗi ngày. Các vụ trộm cắp bộ chuyển đổi xúc tác đang tràn lan trên toàn quốc và là một vấn đề lớn ở Houston, nơi cảnh sát đã nhận được báo cáo về hơn 6000 vụ trộm trong sáu tháng đầu năm 2022.

“Sẽ rất tốn kém nếu xe bị đánh cắp bộ chuyển đổi xúc tác. Mục tiêu chính là Toyota Tundra. Bạn phải mất từ $ 1800 đến $ 3000 để thay thế chúng.” – Trung sĩ Jeff Thomas của Sở cảnh sát hạt Harris nói.

Có những báo cáo rằng những chiếc xe như Honda Accord hoặc Ford F-series là một trong những phương tiện được nhắm mục tiêu nhiều nhất, với Toyota Prius và Camry cũng lọt vào danh sách đó. Luật pháp mới đã được xây dựng trên khắp đất nước để chống lại những vụ trộm cắp này, với ý tưởng dán tem bộ chuyển đổi xúc tác với số nhận dạng xe (VIN) của họ hoặc khiến các cửa hàng mua bộ chuyển đổi không được kết nối với xe là bất hợp pháp nhưng hiện nay, điều đó vẫn chưa thể tiến triển.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác