Theo Nghe nhìn Việt Nam

Nissan Skyline GT-R R32 hóa siêu xe với bản độ full carbon

Xưởng Garage Active tại Nhật vừa công bố các gói độ toàn diện cho dòng xe thể thao nổi tiếng Nissan Skyline GT-R R32, giúp chúng có được sức mạnh và bộ vỏ carbon như siêu xe.

Dù đã xuất hiện từ năm 1989, tuy nhiên tới tận ngày nay Nissan Skyline R32 GT-R vẫn là một mẫu xe thể thao “trong mơ” của rất nhiều người đam mê ô tô trên Thế giới. Với động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 2.6l tăng áp kép mã hiệu RB26DETT có khả năng độ lên công suất hàng ngàn mã lực, Skyline GT-R R32 vẫn đang hàng ngày được các hãng nâng cấp tìm cách nâng cao tối đa hiệu năng vận hành.

Tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2017 vừa khai mạc, xưởng Garage Active đã vừa công bố gói độ toàn diện mới cho Skyline GT-R R32 với tên gọi ACTIVE GT.

Với chuyên môn là dòng GT-R của Nissan, gói độ ACTIVE GT là thành quả của nhiều năm kinh nghiệm làm việc với những chiếc Skyline GT-R R32 của Garage Active.

Tương tự như cách mà hãng Singer tại Mỹ tiến hành với những chiếc Porsche 911, về cơ bản Garage Active sẽ phục chế và độ lại Skyline GT-R R32 với công nghệ và vật liệu của Thế kỷ 21. Điều này khiến cho mỗi chiếc Skylne GT-R R32 độ “full bài” ACTIVE GT có được sức mạnh lớn và trọng lượng nhẹ như những siêu xe.

So với các bản độ từng được Garage Active hoàn thành trước đây, điểm ấn tượng nhất của gói ACTIVE GT đó là bộ vỏ được làm 100% hoàn toàn bằng sợi carbon khô như những hypercar đẳng cấp nhất Thế giới, khiến trọng lượng của mẫu xe thể thao Nhật Bản giảm xuống đáng kể. Trông có vẻ giống như chiếc Skyline GT-R R32 nguyên bản, tuy nhiên trên thực tế xưởng độ cũng đã thiết kế lại 4 vòm bánh của xe với chiều rộng lớn hơn.

Chỉ tính riêng thân xe bằng sợi carbon đã có giá lên tới 3,78 triệu Yen (tương đương 769 triệu đồng).

Để lấp vừa những vòm bánh siêu rộng, Garage Active sử dụng bộ mâm 5 cánh WORK MEISTER S1-3P 12J với đường kính 19 inch, bọc xung quanh là những chiếc lốp Advan Neova AD08R bản 295/30/19. Chưa dừng lại ở đó, “dàn chân” của xe còn được độ lại với hệ thống treo khí nén thể thao cùng hệ thống phanh cùm 6 piston phía trước, 2 piston phía sau và đĩa phanh 2 lớp. Ngoại trừ mâm lốp, toàn bộ các chi tiết độ nêu trên cũng đều do Garage Active tự nghiên cứu phát triển.

Gói ACTIVE GT được Garage Active cung cấp cho khách hàng với nhiều mức công suất khác nhau như 400, 550, 600, 650 và 750 mã lực. Trong đó, với gói độ ACTIVE GT 2.8 – 750 R GT III – 5 R ULTIMATE VERSION cao cấp nhất, động cơ RB26DETT nổi tiếng của Skyline GT-R R32 sẽ được thay lốc máy của phiên bản đua GTR N1, bộ kit “doa nòng” lên 2.8l , tăng áp GT35R cùng một danh sách dài các phụ tùng chất lượng siêu cao của hãng HKS.

Được nâng cấp toàn diện từ khung xe trở đi, mỗi chiếc Skyline GT-R ACTIVE GT 2.8 – 750 R GT III – 5 R. ULTIMATE VERSION có giá lên tới 23,004 triệu Yen (tương đương 4,69 tỷ đồng) – đắt tương đương với nhiều siêu xe động cơ đặt giữa như Lamborghini Huracan hay Ferrari 488 GTB. Ngay cả ở mức nâng cấp thấp nhất là ACTIVE GT400R, Garage Active cũng treo giá lên tới 13,824 triệu Yen (tương đương 2,81 tỷ đồng).

Tuy nhiên tại triển lãm Tokyo Auto Salon, Garage Active còn đem tới chiếc Skyline GT-R ACTIVE GT900R concept – với công suất 900 mã lực. Mức giá của chiếc xe này không được công bố, tuy nhiên chắc chắn sẽ chỉ có những người đam mê dòng Skyline GT-R dư dả nhất mới có thể chấp nhận nó.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác