Theo VNExpress

Gần 1,9 triệu xe Nissan bị triệu hồi vì lỗi chốt nắp capô

(News.oto-hui.com) – Gần 1,9 triệu xe Nissan bị triệu hồi vì lỗi chốt nắp capô. Được biết, đợt triệu hồi này đối bao gồm cả dòng xe mới (Altima) và cũ, trong đó số lượng xe đời cũ đã từng bị triệu hồi đến ba lần cũng chính vì lỗi này.

Triệu chứng lỗi: Nếu chốt bị hỏng, nắp ca-pô của xe có thể mở bung ra khi đang chạy, gây phân tâm, thậm chí chắn tầm nhìn của tài xế, và có thể gây ra tai nạn.

Nguyên nhân: Lỗi xảy ra do chốt của nắp ca-pô bị mòn, dẫn tới không móc khít khi nắp ca-pô được đóng lại.

  • Những lần sửa chữa trước gồm việc bôi trơn và thậm chí thay chốt, nhưng đều không thành công.
  • Hiện việc sữa chữa triệt để lỗi này vẫn đang được Nissan hoàn thiện.
Gần 1,9 triệu xe Nissan bị triệu hồi vì lỗi chốt nắp capô

Dòng xe được triệu hồi: Các mẫu Altima đời 2013 – 2018.

  • Bên cạnh đó, dòng xe Altima đời 2013-2015 từng được sửa chữa sau các đợt triệu hồi năm 2014, 2015 và 2016 cũng sẽ được gọi về lần nữa.

Ghi nhận báo cáo về ảnh hưởng của lỗi chốt nắp capô: Đã có 16 báo cáo gửi về cho thấy các vụ tai nạn “nhỏ” hoặc có thương tích xuất hiện khi sử dụng xe Altima đời 2013 – 2015 (một số xe không được sửa chữa trong đợt triệu hồi trước).

Nissan giải thích: Hãng cho biết không ghi nhận bất cứ tai nạn hay thương vong nào liên quan tới các xe Altima đã được sửa chữa trong những lần triệu hồi trước đây, cũng như xe đời 2016-2018.

Thương hiệu xe Nhật cho biết “nhận được một số ít báo cáo liên quan tới việc nắp ca-pô trên xe của một khách hàng bất ngờ bật mở.

“Nếu nắp ca-pô mở lên khi bạn đang lái xe, hãy bình tĩnh và giảm tốc độ từ từ có thể rồi cho xe dừng hẳn, xuống xe và tránh xa khỏi đường đi”. – John Ibbotson, tổng quản lý dịch vụ ôtô của Consumer Reports đưa ra lời khuyên.

Các chủ xe có trong danh sách triệu hồi sẽ được Nissan thông báo lần đầu tiên trong tháng 6, kèm theo hướng dẫn cách xử lý chiếc chốt cho đến khi được sửa lại. Họ sẽ nhận được thông báo thứ hai khi việc sửa chữa được Nissan hoàn thiện.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác