Những lưu ý khi thay thế đường ống dầu phanh

(News.oto-hui.com) – Hệ thống phanh là một bộ phận quan trọng của xe ô tô và thay thế đường ống dầu phanh là điều rất cần thiết nếu các đường ống bị mòn và rò rỉ hoặc hư hỏng.

Cần phát hiện trước khi hệ thống phanh hư hỏng quá nặng, các dấu hiệu có thể thấy đó là bàn đạp phanh nhẹ, phanh không ăn như bình thường mặc dù má phanh chưa mòn,… Khi đó có thể các đường ống dầu đang bị rò rỉ khiến lượng dầu phanh bị thiếu hụt. Khi đó bạn nên thay thế đường ống dầu phanh kết hợp với những lưu ý dưới đây.

1. Đảm bảo an toàn

Làm việc dưới gầm xe luôn là một công việc tiềm ẩn những yếu tố nguy hiểm. Bạn nên mang găng tay và kính bảo vệ mắt khi làm việc để tránh bị dầu phanh rơi vào mắt. Đặc biệt chiếc xe cần được nâng lên và kê cẩn thận để tránh bị lật. Đồng thời bạn cũng nên chuẩn bị một cái khay để hứng dầu phanh và một ít khăn lau để giữ cho sàn sạch không bị trơn bởi dầu phanh.

Kê bên dưới xe bằng con đội chết

2. Thay thế toàn bộ:

Thay thế một phần đường ống dầu phanh chỉ là cách sửa chữa tạm thời để khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đôi khi các vết rỉ xét có thể gây ra sự rò rỉ trên các đường ống dầu còn lại. Nên cách tốt nhất là thay thế toàn bộ các đường ống dầu nếu các đường ống dầu đã quá cũ.

Nên thay thế toàn bộ đường ống nếu chúng quá rỉ xét

3. Thay thế theo cặp

Các đường ống dầu phanh được lắp cùng lúc với nhau khi xe được lắp ráp trong nhà máy vì thế khi thay thế chúng cũng cần được thay cùng lúc để đảm bảo tuổi thọ của 2 chi tiết như nhau. Vì vậy, nếu đường ống dầu phanh của 2 bánh trước bị rò rỉ thì bạn cũng nên thay đường ống dầu của 2 bánh sau.

Thay thế các đường ống dầu phanh theo cặp

4. Chọn đường ống dầu phanh

Bạn nên chọn đường ống dầu phanh được làm bằng thép không gỉ. Chúng không chỉ đẹp mà còn có thể duy trì áp suất ổn định bên trong hệ thống. Đường ống dầu bằng cao su sẽ bị phình và mềm theo thời gian. Loại đường ống này được bán ở hầu hết các cửa hàng phụ tùng ô tô.

Đường ống dầu phanh làm bằng chất liệu thép không gỉ

5. Xả gió

Bước cuối cùng sau khi thay thế đường ống dầu phanh đó là xả gió trong hệ thống phanh. Khi đó, bạn cần châm đầy dầu phanh vào bình chứa trên xilanh chính. Sau đó, bạn cần nhờ một người ngồi trong cabin để nhồi pedal phanh. Còn bạn sẽ đóng mở van xả bên dưới xilanh bánh xe đến khi không còn bọt khí trong dầu phanh và pedal có cảm giác nặng.

Xả gió là bước cuối cùng và quan trọng nhất

Như vậy với những lưu ý bên trên bạn có thể tự mình thay thế đường ống dầu phanh hiệu quả hơn. Nhưng điều quan trọng đó là bạn cần nắm vững quy trình tháo lắp hệ thống phanh và các quy tắc an toàn khi nâng hạ xe.

Thanh Nam


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác