Phương Phạm

Những điều cần biết về bơm nước trên động cơ

(News.otoh-hui.com) – Bơm nước có nhiệm vụ luân chuyển dung dịch làm mát vào động cơ, đảm bảo nhiệt độ động cơ luôn được giữ ở mức an toàn trong khi hoạt động. Nếu bơm nước bị hỏng, động cơ có nguy cơ bị quá nhiệt và gây ra hư hại nghiêm trọng. Dưới đây là những điều cần biết về bơm nước trên động cơ ô tô.

Bơm nước trên ô tô
1. Làm sao để biết bơm nước bị hư?
Đèn báo nhiệt độ nước làm mát động cơ.

Bơm nước bị rò rỉ và gây ra tiếng ồn thì đó là dấu hiệu báo hư hỏng. Một dấu hiệu khác là đèn báo sẽ bật sáng khi nhiệt độ của động cơ không được ổn định. Nguyên nhân dẫn đến hư hỏng các bộ phận bên trong của bơm nước có thể là do dung dịch làm mát và sự ăn mòn.

2. Khi nào cần phải thay bơm nước?
Bơm nước bị rò rỉ.

Chỉ khi nào bơm nước bị rò rỉ hoặc hư hỏng thì mới cần thay mới, tuy nhiên do bơm nước hoạt động gắn liền với dây đai cam nên bạn cần kiểm tra dây đai cam xem có cần thay thế không.

3. Thời gian thay bơm nước trên ô tô?
Vị trí bơm nước trên động cơ.

Nếu bạn gặp những dấu hiệu ở trên hoặc khi bạn phải thay dây đai. Thường thì bơm nước có tuổi đời rất dài, có thể hơn 10 năm.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về hệ thống làm mát của xe, nếu có chia sẻ gì thêm bạn vui lòng để lại comment bên dưới nhé!


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác