Toyota nghiên cứu phát triển pin thể rắn sạc siêu nhanh

Theo tờ Chunichi Shimbun của Nhật, Toyota đang tiến hành nghiên cứu một loại pin thể rắn thế hệ mới hứa hẹn sẽ tăng quãng đường xe đi được và giảm thời gian sạc.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ thương mại hóa toàn bộ xe sử dụng pin thể rắn  này từ  sau năm 2020, thời gian sạc đầy pin được rút ngắn xuống chỉ còn vài phút. Hãng xe này hy vọng sẽ bắt kịp với nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản Nissan cũng như nhà sản xuất ô tô Mỹ Tesla trong thị trường ô tô điện. Mặc dù vậy, Toyota vẫn có thể vượt qua các đối thủ lớn của mình trong lĩnh vực này nhờ vào quy trình sản xuất được kiểm tra chất lượng gắt gao của họ.

Ông Christopher Richter, chuyên gia phân tích ô tô của công ty CLSA chia sẻ với Reuters rằng:  ” Khoảng cách từ phòng thí nghiệm đến nhà máy sản xuất là khá xa. Từ giờ đến năm 2022 cũng còn lâu, có rất nhiều thời gian để chúng ta tiếp tục thay đổi”.

Pin thể rắn có lợi thế vượt trội về độ an toàn so với pin thể lỏng lithium-ion truyền thống. Bởi vì nó sử dụng chất điện phân rắn thay vì chất điện phân lỏng, dễ bị đổ ra ngoài nếu gặp tai nạn.
Theo tờ Electrek, một số công ty đã đầu tư để đưa pin thể rắn ra thị trường, điển hình như công ty công nghệ Dyson đã thâu tóm Sakti3, một công ty khởi nghiệp về pin thể rắn có trụ sở ở Michigan, Mỹ.

Hãng xe Bosch cũng đã đầu tư vào công nghệ mà họ tin có khả năng tạo ra những bộ pin có năng lượng 50 kWh, nặng chưa tới 200 kg.

Trong lúc này, Toyota không ngồi đợi việc đẩy mạnh vào thị trường ô tô điện của mình . Vào cuối năm ngoái, gã khổng lồ Nhật Bản đã tuyên bố rằng họ sẽ thành lập một công ty liên doanh phát triển ô tô điện và phụ tùng xe điện, với các đại diện đến từ Toyota Industries, Aisin Seiki, Denso và TMC. Bốn đại diện này sẽ tạo thành một mô hình độc lập bên trong tập đoàn .

Diễm Hằng (Lược dịch theo Chunichi Shimbun)

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác