Audi A8 2018 có thể đạt vận tốc 160 km/h khi chạy bằng động cơ điện

Trước đó, có thông tin cho rằng chiếc Audi A8 thế hệ thứ 5 sẽ được trang bị hệ động cơ hybrid 48V siêu nhẹ (mild- hybrid). Bây giờ, chúng ta sẽ biết thêm một số thông tin về cách thức hoạt động của động cơ điện được sử dụng trong mẫu xe đỉnh nhất của Đức sắp  ra mắt lần đầu tiên tại lễ khai mạc triễn lãm Audi Summit vào tháng tới.

Với thiết kế bộ truyền động 48V siêu nhẹ bao gồm hai phần chính: một máy phát điện bằng dây đai thu năng lượng (BAS) 48V được làm mát bằng nước, sẽ phối hợp với bộ khởi động bánh răng thông thường và một bộ pin lithium-ion dung lượng 10 Ah được đặt trong khoang hành lý, đóng vai trò như ắc-quy tích điện cho A8.

Theo Audi, máy phát điện chạy bằng dây đai thu năng lượng sẽ được nối liền với động cơ, cho phép A8 tăng tốc ngay lập tức trong mọi tình huống ví dụ như khi xe chạy trong điều kiện giao thông dừng lại và di chuyển liên tục, hay khi đèn giao thông chuyển sang màu xanh trong khi xe đang giảm tốc độ hoặc khi người lái phát hiện khoảng trống để chen vào.

Ảnh được cho là của Audi A8 thế hệ D5 (Nguồn ảnh Motorauthority)

Chiếc  A8 thế hệ D5 có thể chuyển sang sử dụng năng lượng pin khi đang di chuyển ở tốc độ từ 55km/h đến 160km/h và có thể tiếp tục di chuyển theo quán tính trên 40 giây sau khi động cơ tắt. Máy phát điện chạy bằng dây đai thu năng lượng sẽ khởi động lại ngay sau khi người lái nhấn ga. Trong khi đó chức năng di chuyển hay dừng lại được kích hoạt khi xe đạt được vận tốc từ 22 km/ h trở lên.

Hệ thống di chuyển hay dừng lại sắp ra mắt của Audi A8 được thiết kế thông minh hơn bằng cách tích hợp với bộ cảm biến, giúp nó phân biệt các tình huống giao thông khác nhau.

Hệ thống này bao gồm một tính năng khởi động thông minh mới. Trong trường hợp xe đang dừng , nó có thể phán đoán được sự dịch chuyển của xe phía trước. Nếu chiếc xe phía trước nó bắt đầu di chuyển, động cơ của xe sẽ được khởi động ngay cả khi người lái đang đạp phanh.
Với tính năng tự hành cấp độ 3, sự phục hồi năng lượng của Audi A8 diễn ra không chỉ trong lúc người lái xe đạp phanh mà nó cũng có thể được thực hiện khi xe tự động giảm tốc độ nếu nó chạy quá gần với xe trước mặt. Theo Audi, các tính năng này giúp giảm tiêu hao nhiên liệu lên đến 0,7 L/ 100 km.

Diễm Hằng

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác