Những điều cần biết về Android Auto

(News.oto-hui.com) – Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã hứa hẹn một hệ thống thông tin giải trí trực quan, nhanh chóng và đơn giản để sử dụng. Tích hợp Android Auto là một trong những bước để họ thực hiện điều đó. Dưới đây là những điều cần biết về Android Auto mà có thể bạn đang thắc mắc.

Nếu bạn là người dùng Android và muốn trải nghiệm thứ gì đó rất giống với điện thoại Google trong xe hơi của bạn, thì giờ đây Android Auto cũng vậy.

Android Auto là gì?

Giống như Apple CarPlay , Android Auto nhằm mục đích đưa toàn bộ trải nghiệm điện thoại Google vào bảng điều khiển của bạn. Khi được kết nối với Android Auto, màn hình thông tin giải trí của bạn sẽ phản chiếu màn hình của điện thoại – chỉ trong một phong cảnh, không phải theo chiều dọc, kiểu dáng. Google đã tối ưu hóa những gì được hiển thị từ điện thoại của bạn để giúp sử dụng dễ dàng hơn.

Ví dụ: màn hình chính của Android Auto hiển thị thẻ thông báo, được hiển thị khi hệ thống cho rằng nó có thể hữu ích. Và một số ứng dụng nhất định như bản đồ, giao tiếp, âm nhạc và điều khiển giọng nói cũng được tích hợp vào xe nhiều hơn bạn nghĩ. Ví dụ: các chức năng nhận dạng giọng nói được đưa vào mọi màn hình trên Android Auto, trong khi các nút ảo ở dưới cùng của màn hình giúp bạn dễ dàng điều hướng hơn ở tốc độ.

Hơn nữa, Google cũng cung cấp cho bạn quyền truy cập vào phạm vi ứng dụng rộng hơn so với hệ thống CarPlay đối thủ của Apple, chẳng hạn như ứng dụng điều hướng Waze nổi tiếng.

Điện thoại Android của tôi có tương thích không?

Không giống như Apple, nơi sản xuất một số lượng điện thoại tương đối nhỏ, phần mềm Android của Google bị phân mảnh đáng kể hơn. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, Google đã tập hợp một danh sách tất cả các điện thoại tương thích với Android Auto tại đây, nhưng đó chỉ là một nửa trận chiến.

Bên cạnh phần cứng tương thích, bạn cũng cần đảm bảo điện thoại thông minh của mình cũng có phần mềm cập nhật, chính xác; để sử dụng Android Auto, bạn sẽ cần một điện thoại Android sử dụng hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) hoặc cao hơn.

Xe của tôi có tương thích không?

Nếu bạn đang mua một chiếc xe mới, rất có khả năng nó sẽ có Android Auto hoặc ít nhất là được đưa vào danh sách tùy chọn. Để tìm hiểu xem bạn có tương thích với xe hơi không, hãy xem danh sách xe ô tô thân thiện với Android của Google tại đây.

Nếu bạn đã có một chiếc xe cũ hơn hoặc Android Auto không được bao gồm trong chiếc xe mới của bạn, bạn luôn có thể mua một hệ thống hậu mãi hỗ trợ công nghệ của Google.

Làm thế nào dễ dàng để thiết lập?

Để kích hoạt Android Auto, chỉ cần kết nối điện thoại thông minh Android tương thích với một chiếc xe tương thích hoặc hệ thống hậu mãi. Do tính chất phân mảnh của thị trường điện thoại thông minh Android, chắc chắn bạn sẽ cần một đầu nối USB, ở phía xe hơi và sau đó là đầu nối micro USB, USB mini hoặc USB-C cho điện thoại của bạn.

Về cơ bản, chỉ cần sử dụng loại cáp bạn thường lấy khi sạc điện thoại Android và kết nối với xe hơi.

Vậy Android Auto có đáng không?

Nếu bạn không đặc biệt am hiểu về công nghệ hoặc không phải là người hâm mộ hệ thống thông tin giải trí tự nhiên của xe hơi, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Android Auto. Nó sẽ cung cấp một giao diện quen thuộc, có tính năng Google Maps và Waze – được cho là hai ứng dụng sat-nav tốt nhất xung quanh – và cũng bao gồm các chức năng hữu ích như Thẻ Google và nhận dạng giọng nói.

Hơn thế nữa, vì hệ điều hành Android có sẵn trên rất nhiều điện thoại, có khả năng thiết bị di động tiếp theo của bạn cũng sẽ tương thích – miễn là nó không phải là iPhone hay Blackberry. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tiếp tục sử dụng Android Auto trong xe hơi của mình, ngay cả sau khi bạn đã nâng cấp thiết bị cầm tay của mình.

Tuy nhiên, nếu bạn đã hài lòng với việc sử dụng hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của mình thì Android Auto hoàn toàn không cần thiết. Phần mềm của Google chủ yếu là về tính dễ sử dụng và tích hợp và nếu bạn không cần những thứ đó, bạn có thể không cần đến.

Trên đây là những điều cần biết về Android Auto mà OTO-HUI muốn chia sẻ tới bạn.

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác