Phương Phạm

Những điều cần biết khi bảo dưỡng trục lap ô tô

(News.oto-hui.com) – Trục lap ô tô hay trục các đăng giữ một vai trò rất quan trọng trên xe, nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe. Vì vậy, việc bảo dưỡng bộ phận này nên được thực hiện định kỳ.

Trục lap ô tô có chức năng truyền chuyển động quay từ hộp số hoặc bộ vi sai đến các bánh xe.

  • Chúng có độ bền tốt, tuy nhiên các khớp đồng tốc trên trục lap sẽ bị mòn và có độ rơ theo thời gian.
  • Cách bảo dưỡng tốt nhất cho hệ thống này là giữ cho các ống bọc cao su xung quanh các khớp đồng tốc luôn ở tình trạng tốt nhất.

Dấu hiệu để nhận biết trục lap ô tô cần được thay thế là:

  • Khi bạn nghe thấy tiếng lục cục phát ra từ phía trước khi quay đầu xe
  • Khi đánh lái và xe bị rung mạnh.
  • Ngoài ra còn một dấu hiệu nữa là mỡ bôi trơn trên các trục lap bị rò rỉ.

Trục lap ô tô liên kết với hộp số thông qua các khớp đồng tốc được bao bọc bởi các ống cao su có chứa mỡ bôi trơn. Nếu có một ống cao su bị rách thì mỡ bôi trơn sẽ bị rò rỉ ra ngoài khiến bụi bẩn dễ bám lại, gây nguy cơ làm hỏng các khớp nối và thậm chí là trục lap.

Để tránh trường hợp này, tốt nhất là các bạn nên bảo dưỡng và nhờ các kỹ thuật viên kiểm tra hệ dẫn động ít nhất là mỗi năm một lần để đảm bảo khả năng vận hành của xe cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa. Nếu xe của bạn thường xuyên di chuyển di chuyển hoặc tải nặng thì cần phải đưa xe tới garage để kiểm tra thường xuyên hơn, có thể là 6 tháng/ lần.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác