Cha đẻ của hãng siêu xe Ferrari là một tay đua chuyên nghiệp

(News.oto-hui.com) – Ít ai biết rằng, lịch sử của biểu tượng “chú ngựa tung vó” Ferrari lại khởi nguồn từ câu chuyện về cuộc đời thăng trầm của một trong những tay đua nước Ý trứ danh, Enzo Ferrari. 

Enzo Ferrari (1898-1988)- Người sáng lập hãng xe đua Ferrari

Vào ngày 5 tháng 10 năm 1919, Enzo Ferrari lần đầu tiên tham gia vào giải đua xe được tổ chức tại thành phố Parma, Ý và đã về đích ở vị trí thứ 4. Ông là một tay đua được đánh giá rất cao tuy nhiên thành tích trong sự nghiệp của ông không mấy ấn tượng, ông chỉ thắng 13 trong số 47 giải đua đã tham gia. Điều này được lý giải là vì tình yêu ông dành cho những chiếc xe thể thao quá lớn nên ông không nỡ va chạm chúng để thành người thắng cuộc.

Vào giữa những năm 1920, ông giải nghệ để theo đuổi niềm đam mê của mình đó là tạo ra những chiếc xe thể thao. Ông tham gia đội đua Alfa Romeo vào năm 1929 và sau đó được quyền tiếp quản đội đua, từ đó ông đã bắt đầu tạo ra những chiếc xe mang tên mình. Không hài lòng với cách quản lý khắt khe của ông, Alfa Romeo quyết định sa thải ông vào năm 1939. Sau đó không lâu, ông cũng bắt đầu thành lập công ty cho riêng mình, nhưng chủ yếu là chế tạo máy móc phục vụ cho chiến tranh chứ không phải là xe đua.

Ferrari 125 S

Mãi đến năm 1947, thương hiệu Ferrari chính thức được thành lập khi chiếc Ferrari thật sự đầu tiên của hãng xuất hiện trên thị trường với tên gọi là 125 S. Cũng trong năm đó, chiếc xe này đã giành chiến thắng tại giải Rome Grand Prix, đây cũng chính là thành tích đầu tiên công ty có được từ khi hoạt động độc lập. Năm 1949, Ferrari tiếp tục để lại dấu ấn với chiến thắng đầu tiên tại giải Le Mans và đến năm 1952 một trong những tay đua của đội là Alberto Ascari đã trở thành nhà vô địch đua xe thế giới với thành tích giành chiến thắng trong mọi giải đua ông tham gia trong năm đó. Có thể nói đây là thời kỳ huy hoàng nhất của Ferrari khi những chiếc xe của ông đều làm chủ trên hầu hết các giải đấu trong đó giành được 8 giải vô địch thế giới và 5 giải Grand Prix. Tất cả đều là nhờ vào sức mạnh động cơ không có đối thủ của hãng.

Tuy nhiên với tính bảo thủ của mình, ông không chịu hưởng ứng những công nghệ mới như phanh đĩa, động cơ lắp phía sau, và hệ thống phun nhiên liệu nên hậu quả là những chiếc xe đua của ông đã mất dần phong độ. Tính đến thời điểm ông qua đời vào năm 1988, những chiếc xe của ông đã chiến thắng hơn 4.000 giải trong các cuộc đua.

Phương Phạm 


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác