Những điều bạn chưa biết về Tesla Roadster

Siêu xe điện mới Tesla Roadster phá mọi kỷ lục, được mệnh danh là “kẻ hạ gục xe hơi chạy xăng”. Siêu xe điện mới Tesla Roadster phá mọi kỷ lục, được mệnh danh là “kẻ hạ gục xe hơi chạy xăng”.

1. Tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ chỉ trong 1,9 giây.

Roadster có thể là chiếc xe sản xuất hàng loạt có khả năng tăng tốc nhanh nhất từ trước tới nay. Tesla công bố khả năng tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ (xấp xỉ 96 km/h) chỉ trong 1,9 giây. Thậm chí phiên bản sản xuất còn có thể tăng tốc nhanh hơn nữa.

Đây là gia tốc nhanh nhất được ghi nhận trên xe Tesla nói riêng và tất cả xe hơi trên thế giới nói chung. Porsche 918 Spyder được xem là “ông hoàng” trong thế giới xe cũng phải mất tới 2,2 giây để hoàn thành bài tăng tốc này.

2. Tốc độ tối đa lên tới 250 dặm/giờ.

Musk tự hào tuyên bố rằng Roadster sẽ đạt tốc độ tối đa 250 dặm/giờ (402 km/h), nếu bạn tìm được đoạn đường thẳng đủ dài. Kỷ lục hiện nay thuộc về Koenigsegg Agera RS với tốc độ tối đa 447 km/h, thực hiện vào ngày 4/11 tại Pahrump, Nevada.

3. Roadster sở hữu 3 động cơ điện.

Hệ thống truyền động bốn bánh chủ động toàn thời gian cho phép Roadster đạt được tốc độ đáng kinh ngạc. Chiếc xe này sử dụng hệ truyền động tương tự Model S P100D, gồm 3 động cơ. Một ở bánh trước và hai chiếc gắn trên bánh sau.

4. Quãng đường chạy được sau mỗi lần sạc lên đến 1.103 Km.

Khả năng tăng tốc kỷ lục là chưa đủ, Musk nói rằng Roadster có thể chạy khoảng 1.013 km chỉ với một lần sạc đầy, nhờ gói pin 200 kWh. Cự ly quãng đường cao nhất đang thuộc về Model S 100D với 682 km cho một lần sạc, tốc độ trung bình 90 km/h.

5. Roadster sẽ không có trên thị trường trước năm 2020.

Musk cho biết Roadster sẽ được bán ra vào năm 2020, mặc dù vẫn chưa thể biết chắc chắn liệu tuyên bố này có chính xác hay không, bởi Tesla có truyền thống giao hàng chậm trễ.Nếu muốn trở thành một trong những khách hàng đầu tiên, việc đầu tiên cần làm ngay là chi khoản đặt cọc 50.000 USD (tương đương 1,13 tỷ VNĐ)  trong sự kiện ra mắt sản phẩm. Những vị khách VIP này sẽ được chạy thử một vòng trên chiếc xe nguyên mẫu.

6. Chiếc xe có 4 chỗ.

Tesla Roadster có cấu trúc 2+2, dành cho hai người lớn phía trước và hai trẻ nhỏ phía sau. Điều đó có nghĩa bạn có thể chở một gia đình nhỏ gồm cha mẹ và hai con nhỏ hoặc bốn người với điều kiện người ngồi sau nhỏ con. Những chiếc xe có bố trí kiểu này điển hình như Audi TT hay Porsche 911.

7. Chiếc xe có giá khá đắt.

Roadster có mức giá khá đắt so với phần lớn khách hàng. Tesla cho biết giá bán lẻ tiêu chuẩn của phiên bản cơ sở sẽ khởi điểm từ 200.000 USD (xấp xỉ 4,54 tỷ VNĐ). Hiện nay, chiếc Tesla đắt nhất có giá 151.530 USD. Những khách hàng đầu tiên sẽ phải trả số tiền lên tới 250.000 USD (tương đương 5,67 tỷ VNĐ)  và sẽ được đánh dấu phiên bản giới hạn.

Tuấn Anh

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác