Phương Phạm

Nhìn lại lịch sử của Bronco- Chiếc SUV đầu tiên của Ford

(News.oto-hui.com) – Ford Bronco là chiếc SUV đầu tiên của Ford, trải qua 5 thế hệ và là một trong những di sản đáng giá của hãng sản xuất xe hơi này. 

Thế hệ đầu tiên (1966-1977):


Ford Bronco 1977

Là một biểu tượng cho dòng SUV của Ford, với các biến thể mui cứng, bán tải và mui trần, chiếc Bronco đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều người ở thị trường Mỹ. Nó kế thừa đặc tính off-road của phiên bản bán tải F-100, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và có hai lựa chọn cho động cơ 6 và 8 xi-lanh. Tại thời điểm đó, nó là đối thủ đáng gờm của Willys Jeep CJ và International Scout.
Thế hệ thứ hai (1978-1979): 


Ford Bronco 1979

Sau 12 năm hoạt động, Bronco được nâng cấp lên phiên bản cỡ lớn 3 cửa với phần mui cứng có thể tháo rời và sử dụng duy nhất động cơ V8. Điều đặc biệt là kính cửa hậu có thể nâng lên hoặc hạ xuống bằng nút bấm.
Thế hệ thứ 3 (1980-1986): 


Ford Bronco 1980

Thế hệ thứ 3 này ra đời nhằm bổ sung những thiếu sót của thế hệ trước, đem lại cảm giác thoải mái hơn cho người sở hữu, cũng ở thế hệ này thiết kế của logo trên nắp capo đã được thay đổi cho đến bây giờ. Do cuộc khủng hoảng nhiên liệu vào cuối những năm 1970, Ford đã giữ lại một động cơ I6 tiêu chuẩn và bổ sung thêm V8. Nhờ hệ thống treo phía trước mà Bronco có tính off-road và cũng có thể được phép lưu thông trên đường trường.
Thế hệ thứ 4 (1987-1991):


Ford Bronco 1991

Cũng như hai phiên bản được ra mắt trước đó, chiếc SUV thế hệ thứ tư này thừa kế khá nhiều đặc điểm từ những mẫu xe bán tải F-Series, một điểm nổi bật là nó chú trọng cải tiến khí động học tốt hơn. Sử dụng khối động cơ V8 dung tích 5.0L cho phép xe đạt được tốc độ tối đa 162 km/h.
Thế hệ thứ năm (1992-1996): 


Ford Bronco 1996

Về tổng quan, thế hệ thứ năm này nhìn mềm mại hơn, khí động học cũng được cải tiến tốt hơn. Đặc biệt ở phiên bản này đã có những tính năng an toàn nhằm bảo vệ hành khách của mình.Nói chung, đây là những mẫu xe tiền đề cho thế hệ mới và đã góp phần tạo nên lịch sử  vang dội của Ford.

Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác