Nhiều hãng xe hơi ồ ạt thay logo

(News.oto-hui.com) – Trong vòng 2 năm qua, hàng loạt hãng xe lớn trên thế giới đổi sang logo mới như GM, Toyota, BMW, Nissan…

Mới đây, thông tin Xiaomi đổi logo mới với giá thiết kế 2 triệu nhân dân tệ gây khá nhiều tranh cãi. Các hãng xe cũng không nằm ngoài xu hướng đổi logo mới. Từ năm 2019 đến nay, hàng loạt hãng xe lớn đã thay đổi bộ nhận diện như Kia, BMW, GM… Điểm chung của các logo mới là được làm đơn giản hơn, chuyển từ 3D sang 2D.

Cách đây hơn 1 tháng, Peugeot ra mắt logo mới sau khoảng 10 năm. Đây cũng là logo thứ 11 trong lịch sử phát triển của hãng xe Pháp. Peugeot sử dụng logo mới để đánh dấu giai đoạn phát triển tiếp theo của hãng dưới mái nhà mới – công ty Stellantis. Bên cạnh đó, việc Peugeot dần lấn sân sang xe điện khiến hãng này cần logo đơn giản, hiện đại hơn.

Logo mới của Peugeot vẫn là hình ảnh sư tử nhưng được bỏ đi phần thân ở logo cũ. Biểu tượng mới chỉ gồm phần đầu sư tử với phần bờm to oai vệ. Kiểu vẽ 3D ở thập niên trước đã không còn phù hợp với xu hướng thân thiện, tối giản. Do đó, logo mới của Peugeot quay về với kiểu vẽ 2D đơn giản hơn.

Chuyển từ 3D sang 2D là cách mà một số hãng xe khác sử dụng để thay đổi logo như Toyota, Volkswagen, Nissan, BMW. Các mảng, khối trên các logo này được làm phẳng hoàn toàn, mang đến sự tinh giản.

Trong đó, logo mới của một số hãng được dành cho dòng xe điện, trong đó có BMW. BMW công bố logo mới hồi tháng 3/2020 với đường viền màu đen thành kiểu trong suốt, các phần bên trong được làm phẳng hơn. Logo mới của BMW xuất hiện lần đầu tiên trên mẫu xe điện Concept i4.

Cùng tháng đó, Nissan công bố logo mới. Logo mới của hãng xe Nhật được thay đổi tương đối nhiều. Logo kiểu huy hiệu nổi ở đời trước được thay bằng vòng tròn và dòng chữ Nissan theo font mới đơn giản hơn.

Trong khi các logo sử dụng biểu tượng không thay đổi quá nhiều, logo các hãng xe sử dụng ký tự thay đổi nhiều hơn. Với việc chỉ sử dụng ký tự, người dùng không cảm thấy quá xa lạ như logo sử dụng biểu tượng.

Kia sử dụng logo mới đầu tiên trên chiếc concept Imagine ra mắt tháng 3/2019. Khi đó, logo này vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Do đó, phải đến gần 2 năm sau, logo này mới được sử dụng trên bản thương mại của xe Kia. Logo mới của Kia vẫn là 3 ký tự K, I và A nhưng được thiết kế theo phông mới và làm to hơn.

GM cũng đổi sang logo mới từ đầu năm nay để đánh dấu cột mốc phát triển xe điện và nền tảng xe điện của hãng. Logo mới vẫn là 2 ký tự G, M nhưng được thiết kế theo phông chữ thường và viền bên ngoài được bo tròn. Logo GM mới cho cảm giác thân thiện và đơn giản, đứng với tinh thần của xe điện.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác