VNexpress

Nhiều cửa hàng xăng dầu có thể đóng cửa vì COVID-19

(News.otohui.com) – Trong những ngày vừa qua, giá nhiên liệu trên thế giới xuất hiện dấu hiệu giảm mạnh. Vì hạn chế lây nhiễm dịch, người dân được khuyến cáo hạn chế đi lại cùng lệnh kiểm soát di chuyển của các Chính phủ trên thế giới khiến nhiều cửa hàng xăng dầu có thể đóng cửa vì COVID-19. Hiệp hội đại lý xăng dầu Malaysia cho hay các cửa hàng xăng dầu ở nước này ghi nhận tụt giảm doanh số đến 70%.

Bài viết liên quan:

Nhiều cửa hàng xăng dầu có thể đóng cửa vì COVID-19

Theo báo cáo của Hãng thông tấn Bernama, chủ tịch Hiệp hội đại lý xăng dầu Malaysia (PDAM) Datuk Khairul Anuar Abdul Aziz tiết lộ hầu hết các đại lý xăng dầu đều ghi nhận sự sụt giảm doanh số lên tới 70%.

“Với tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, nhiều cửa hàng xăng dầu có thể đóng cửa vì COVID-19 sớm do không đủ nguồn tài chính và phụ thuộc vào lượng xăng, dầu dự trữ còn lại. Chúng tôi cũng không được phép cho nhân viên nghỉ không lương và giá điện lại không hề giảm. Tình hình rất khó khăn và chúng tôi không được chiết khấu 15%.”Datuk Khairul Anuar Abdul Aziz cho biết.

Khoản chiết khấu 15% chính là mức giảm giá bán điện do Tập đoàn điện lực Tenaga Nasional áp dụng cho sáu lĩnh vực kinh doanh được đặc biệt lựa chọn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sáu lĩnh vực đó là:

  1. Khách sạn
  2. Công ty du lịch
  3. Khu mua sắm
  4. Trung tâm hội nghị
  5. Công viên giải trí
  6. Văn phòng hàng không địa phương

Tuy nhiên, trong sáu lĩnh vực này, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu không được liệt vào dạng trên. Việc giảm giá điện được áp dụng tối đa sáu tháng, từ 1/4-30/9.

Giá xăng hiện tại ở Malaysia, RON95 giá 0,33 USD/lít, RON97 là 0,4 USD/lít. Trong khi đó giá dầu diesel Euro 2M ở mức 0,41 USD/lít, và dầu Euro 5 mức 0,43 USD/lít.

Đại diện PDAM cho biết, các đại lý xăng dầu thường có vốn lưu động chưa đến 50.000 USD và với tình hình hiện tại, số vốn này có thể bị cạn kiệt nhanh chóng. Dẫn đến một số đại lý không còn đủ tiền để mua xăng dầu về tích trữ. Chủ tịch PDAM nhắc lại, cần thiết lập một mức giá sàn về nhiên liệu và cần phải có quỹ bình ổn để giúp các đại lý xăng dầu.

Theo Bernama

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác