Cao Hồng Sơn

Volkswagen được trao thưởng bởi Euro NCAP về công nghệ an toàn

(News.oto-hui.com) – Sự an toàn cho người sử dụng luôn là ưu tiên hàng đầu của những nhà sản xuất xe hơi. Chính vì vậy, những công nghệ mới liên tục được phát triển và áp dụng. Và mới đây, Volkswagen đã đạt được thành công lớn khi công nghệ an toàn của hãng được trao thưởng bởi hệ thống Euro NCAP.

Bài viết liên quan:

Hệ thống giao tiếp Car-to-X của Volkswagen trở thành công nghệ đầu tiên được trao thưởng bởi Euro NCAP trong vòng 6 năm vừa qua.

Công nghệ này là tiêu chuẩn trên mẫu Golf 8 và tương lai là các mẫu ID, cho phép những chiếc xe giao tiếp với nhau và được trang bị chính xác các thông tin về cơ sở hạ tầng cũng như các phương tiện khẩn cấp để cung cấp những cảnh báo nâng cao cho người lái trong những trường hợp nguy hiểm.

Sử dụng công nghệ ITS-G5, những chiếc xe trang bị hệ thống này có thể truyền tín hiệu tới các xe khác nếu vì một lý do nào đó mà xe không hoạt động được nữa hoặc phải dừng đột ngột và chấp nhận rủi ro thấp nhất có thể. 

Những nhà sản xuất khác cũng đang xem xét việc sử dụng công nghệ ITS-G5 cho những phương tiện của họ và trong tương lai, việc lái xe nhận được những cảnh báo nâng cao về xe máy hay xe kéo là điều khả thi.

Tổng thư ký của Euro NCAP, Michiel van Ratingen cho biết, “Đây là một cách thức an toàn tuyệt vời và nó có tiềm năng giúp cho những người điều khiển phương tiện mà rất khó để bảo vệ, như những người điều khiển xe máy.”

“Công nghệ này đã có mặt trong bản đồ của Euro NCAP nhưng sẽ không được nhận ra cho đến khi nhiều phương tiện được trang bị một hệ thống phù hợp, đi kèm với những mối nguy hiểm bên lề đường. Volkswagen được khuyến khích tạo ra công nghệ tiêu chuẩn trên các dòng xe bán chạy của hãng như Golf.”

Một số thông tin về Euro NCAP

Hệ thống Euro NCAP tổ chức các bài kiểm tra tai nạn trên những phương tiện mới và cung cấp cho người tiêu dùng sự đánh giá độc lập và thực tế về mức độ an toàn của vài mẫu xe bán chạy ở châu Âu. Thành lập vào năm 1997 và được hỗ trợ bởi chính phủ vài quốc gia châu Âu. Các tổ chức xe cộ, tiêu dùng và bảo hiểm, Euro NCAP nhanh chóng trở thành chất xúc tác trong việc thúc đẩy tạo ra những cải tiến cụ thể về sự an toàn trên những thiết kế xe hơi mới. 

Những đánh giá nghiêm khắc của Euro NCAP áp dụng cho những phương tiện được offer rõ ràng ở châu Âu. Sự đánh giá này có thể không cần thiết cho những xe được offer ở khu vực khác, kể cả được bán dưới cái tên chung cũng như các sản phẩm cụ thể và trang bị đa dạng.

Euro NCAP Advanced 

Euro NCAP Advanced là một hệ thống giải thưởng cho những công nghệ an toàn nâng cao, đại diện bằng các ngôi sao trong hệ thống rating hiện nay của Euro NCAP. Giải thưởng công nghệ an toàn như minh chứng cho sự an toàn của sản phẩm đối với người tiêu dùng, dựa trên những xem xét, đánh giá các yếu tố kỹ thuật trên phương tiện. Với giải thưởng này, Euro NCAP tập trung vào sự đổi mới trong công nghệ an toàn của ngành công nghiệp xe hơi để giúp bảo vệ người tham gia giao thông hiệu quả hơn. 

Cao Hồng Sơn

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác