Theo Carscoops

Nga: Nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng thu lợi cao, sau các lệnh trừng phạt quốc tế

(News.oto-hui.com) – Ngành công nghiệp xe hơi của Nga hiện đang đối mặt với những biến động rất lớn kể từ khi xảy ra chiến tranh với Ukraine vào tháng 2 vừa qua, và trong khi sản lượng ô tô trong nước bị thu hẹp, thị trường xe hơi đã qua sử dụng bắt đầu sôi động.

Với việc nhiều nhà sản xuất ô tô đóng cửa nhà máy ở Nga và một số bán toàn bộ hoạt động tại địa phương, nhiều người tiêu dùng đã không còn lựa chọn nào khác ngoài việc mua một chiếc xe từ thị trường đã qua sử dụng.

Dữ liệu cho thấy 76% ô tô đã qua sử dụng nhập khẩu vào Nga đến từ Nhật Bản, trong khi Belarus đứng ở vị trí thứ hai với 5,3% thị phần. Giá ô tô đã qua sử dụng trong tháng 9 bắt đầu tăng khoảng 10% so với đầu năm và trong khi Nhật Bản đã trừng phạt việc xuất khẩu ô tô giá trị cao sang Nga, nước này không kiểm soát được lượng ô tô đã qua sử dụng do các cá nhân nhập khẩu. Theo tính toán, có không dưới 23.117 ô tô đã qua sử dụng được nhập khẩu vào Nga trong tháng 8, tăng đáng kể so với con số 11.055 của tháng 2.

Số lượng ô tô mới nhập khẩu vào Nga đã chậm lại đáng kể trong năm nay và trong số 10,257 ô tô mới nhập khẩu trong tháng 8, gần 70% đến từ Trung Quốc.

Tờ Reuters cho biết những người thu mua cá nhân đã nhập khẩu hơn 100.000 ô tô thông qua thành phố cảng Vladivostok của Nga từ tháng 1 đến tháng 8, tăng gần 50% so với năm trước. Ngoài ra, thị phần ô tô đã qua sử dụng mà các cá nhân nhập vào hiện chiếm 23% thị phần của tất cả các xe ô tô mới nhập khẩu vào Nga, tăng rất nhiều so với mức 2% vào tháng Hai.

Doanh số bán ô tô mới ở Nga giảm gần 60% xuống còn 506.661 chiếc trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác