Theo Zingnews

Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam 8 tháng năm 2022: Indonesia vượt mặt Thái Lan

(News.oto-hui.com) – Lũy kế 8 tháng đầu năm, Indonesia đã vượt qua Thái Lan để vươn lên vị trí đầu bảng thị trường ôtô nhập khẩu vào Việt Nam với 38.469 xe.

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8 vừa qua đã có tổng cộng 18.279 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam với tổng giá trị hơn 385 triệu USD.

So với tháng trước, lượng xe nhập khẩu đã tăng 27,3%, trong khi tổng giá trị ôtô nhập khẩu cũng đạt mức tăng trưởng 28,7%.

Tính theo nguồn gốc xuất xứ, Indonesia là thị trường chiếm ưu thế với tổng cộng 10.360 xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ quốc gia này.

Các mẫu xe nhập từ thị trường của xứ vạn đảo đều từng xuất hiện trong nhóm các xe bán chạy tại Việt Nam như bộ đôi Veloz Cross và Avanza Premio của Toyota, Hyundai Creta hay Mitsubishi Xpander.

Ngoài ra hai mẫu MPV cỡ nhỏ Ertiga và XL7 cũng được Suzuki Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia.

Kết quả ấn tượng trên đã chính thức đưa Indonesia trở thành thị trường được các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu ôtô nhiều nhất với lũy kế đạt 38.469 xe sau 8 tháng đầu năm.

Tuy vậy nếu xét về giá trị, Indonesia vẫn đang thua kém Thái Lan bởi tổng giá trị xe nhập khẩu từ đất nước chùa vàng trong 8 tháng đầu năm đạt đến 749 triệu USD, trong khi với Indonesia con số này chỉ là khoảng 556 triệu USD.

Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan khá đa dạng về phân khúc và mức giá, bao gồm các xe Altis, Carmy, Corolla Cross của Toyota, HR-V và Accord của Honda hay bộ đôi Attrage và Pajero Sport của thương hiệu Mitsubishi.

Ngoại trừ Ford Ranger lắp ráp trong nước, toàn bộ SUV và bán tải tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Ngoại trừ Ford Ranger lắp ráp trong nước, toàn bộ SUV và bán tải tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tính rộng hơn, toàn bộ phân khúc SUV và bán tải kinh doanh tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan, ngoại trừ Ford Ranger đã được chuyển về lắp ráp trong nước.

Lũy kế từ đầu năm, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 96.239 ôtô nguyên chiếc từ nước ngoài, đạt tổng kim ngạch hơn 2,25 tỷ USD. Tuy nhiên lượng xe thấp hơn 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái, còn giá trị cũng sụt giảm 4%.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy thị trường Việt Nam cũng nhập khẩu lượng linh kiện và phụ tùng ôtô có giá trị hơn 522 triệu USD trong tháng 8, tăng 7,3% so với tháng trước đó. Tính từ đầu năm, tổng lượng linh kiện và phụ tùng ôtô nhập khẩu đạt hơn 3,79 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Riêng trong tháng 8, lượng xe máy và linh kiện, phụ tùng nhập khẩu về Việt Nam đạt giá trị hơn 73 triệu USD. Nếu tính từ đầu năm, giá trị này đạt tổng cộng 530 triệu USD, giảm 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác