Theo Zingnews

Mỹ: Hyundai từ chối bảo hành động cơ vì khách hàng không giữ hoá đơn thay dầu

(News.oto-hui.com) – Một chủ phương tiện Hyundai Genesis 2015 tại Mỹ đã bị hãng từ chối bảo hành động cơ dù vẫn còn trong thời hạn. Lí do xuất phát từ việc khách hàng không tuân thủ thoả thuận trước đó, không giữ lại hoá đơn thay dầu.

Rebecca Walker, chủ sở hữu chiếc Hyundai Genesis 2015, đã nhận được thông báo từ chối bảo hành từ hãng dù xe vẫn còn trong thời gian bảo hành. Nguyên nhân được đưa ra là chủ xe không cung cấp hóa đơn chứng minh xe được bảo dưỡng đầy đủ.

Bà Walker và chiếc Hyundai Genesis 2015 không được hãng bảo hành động cơ.
Bà Walker và chiếc Hyundai Genesis 2015 không được hãng bảo hành động cơ.

Khi chiếc xe bị hỏng, Walker đã đưa xe đến một đại lý Hyundai ở địa phương tại Mỹ. Nhân viên tại cửa hàng thông báo chiếc xe cần thay động cơ mới. Chiếc xe của Walker đã đi được 146.450 km, vẫn đạt điều kiện bảo hành 160.934 km (100.000 dặm) hoặc 10 năm sử dụng.

Tuy nhiên sau một thời gian, phía đại lý yêu cầu Walker cung cấp tất cả hóa đơn thay dầu động cơ kể từ khi mua xe. “Tôi nói với nhân viên đại lý xe chắc chắn được thay dầu nhưng chúng tôi không giữ biên lai. Chiếc xe đã 7 năm tuổi và không chỉ thay dầu ở một nơi”, Walker nói với New Jersy Local News.

Tuy nhiên, theo nội dung trong Sách hướng dẫn sử dụng của Hyundai bán tại Mỹ đã ghi rõ “lưu giữ hồ sơ dịch vụ bảo dưỡng là trách nhiệm của chủ phương tiện”. Và phía đại lý Hyundai cũng báo cáo sự việc với Walker rằng động cơ này xuất hiện nhiều cặn bẩn vì xe không được thay dầu định kỳ.

Hyundai Genesis 2015
Hyundai Genesis 2015.

Không đồng ý với quyết định từ đại lý, Walker đã liên hệ với New Jersy Local News để tiến hành điều tra. Phía Hyundai cho biết sẽ xem xét về trường hợp này.

Hiện tại, Walker vẫn chưa thể sử dụng được chiếc Genesis của mình. Nếu muốn xe hoạt động trở lại, cô cần bỏ ra khoảng 8.000 USD để mua một động cơ Genesis 2015 đã qua sử dụng.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác