Mini Cooper phiên bản dành riêng cho người khuyết tật

(News.oto-hui.com) – Hãng xe đến từ Anh Quốc – Mini không những thiết kế một chiếc xe dành riêng cho người khuyết tật mà còn tổ chức những khóa đào tạo và nâng cao khả năng lái xe dành cho người khuyết tật, trong đó bao gồm cả thao tác phanh và xử lý tình huống. Mục đích của họ là giúp người khuyết tật có thể tự tin lái xe.

Mini Cooper SE mới dành riêng cho người khuyết tật
Mini Cooper SE mới dành riêng cho người khuyết tật

Tính đến thời điểm hiện tại cũng đã rất lâu từ khi Mini giới thiệu mẫu xe Cooper SE – Mẫu xe điện đầu tiên của hãng. Đây cũng được xem là mẫu xe sẽ đưa thương hiệu Anh Quốc bước vào thời kì điện khí hóa.

Không lâu sau khi giới thiệu mẫu Cooper SE mui trần, Mini đã gây chú ý với một phiên bản Cooper SE khác dành riêng cho người khuyết tật. Được biết ở phiên bản này, những thiết bị hỗ trợ lái và vận hành xe của Mini, ngay cả những người không thể sử dụng chi dưới cũng có thể lái xe được.

Stefanie Wurst – người đứng đầu của thương hiệu Mini Cooper cho biết: “Đối với tôi, sự đa dạng ở đây chính là việc cho phép tất cả mọi người được chia sẻ trải nghiệm lái xe độc nhất của Mini. Triết lý này cũng sẽ được áp dụng trên các dòng xe điện của chúng tôi.”

 Hệ thống tích hợp trên mẫu Cooper SE sẽ giúp cho người khuyết tật vẫn có thể lái xe được
Hệ thống tích hợp trên mẫu Cooper SE sẽ giúp cho người khuyết tật vẫn có thể lái xe được

Người phụ trách hướng dẫn trải nghiệm lái xe cho người khuyết tất, đồng thời cũng là người đang sử dụng xe lăn – bà Tina Schmidt-Kiendl đã góp công lớn trong việc đưa ra ý tưởng  tích hợp các thiết bị hỗ trợ người khuyết tật trên mẫu xe Mini Cooper SE.

 Người khuyết tật sẽ có thể sử dụng xe điện dễ dàng trong tương lai gần
Người khuyết tật sẽ có thể sử dụng xe điện dễ dàng trong tương lai gần

Thay vì sử dụng chân ga như bao mẫu xe khác, mẫu Cooper SE dành riêng cho người khuyết tật sẽ sử dụng một hệ thống điều khiển không dây được lắp đặt trên vô lăng để người lái có thể thay đổi tốc độ thông qua việc tác động lực bằng tay. Ngoài ra hệ thống còn có cài đặt “giảm độ nhạy bướm ga” để sử dụng khi đỗ và lùi xe nhẹ nhàng dưới điều kiện giao thông đông đúc hay tắc nghẽn.

Ở hệ thống phanh, hệ thống này được điều khiển thông qua một cần điều khiển bằng tay nằm ở phía dưới bên phải của vô lăng. Thiết kế này giúp người lái dễ dàng sử dụng hệ thống phanh bằng tay nhanh chóng mà không cần phải qua bất kỳ hệ thống dẫn động phanh trung gian nào. Ngoài ra, Mini còn cẩn thận lắp đặt thêm các tấm chắn chân ga và chân phanh, tránh trường hợp hai bộ phận này vô tình vận hành đột ngột.

Bên cạnh những ưu điểm của chiếc Mini Cooper SE dành cho người khuyết tật thì vẫn tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể, bà Schmidt-Kiendl nhận thấy rằng một số trạm sạc tại Munich có thiết kế không thân thiện với người sử dụng xe lăn. Thiết kế quá cao của vỉa hè đã vô tình cản trở việc sử dụng trạm sạc của họ.

Thiết kế quá cao của vỉa hè đã vô tình cản trở việc sử dụng trạm sạc của họ.

Bà Stefanie Wurst đã chia sẻ rằng: “Để người những người khuyết tật có thể hòa nhập với xã hội, chúng ta phải lắng nghe để thấu hiểu họ. Đặc biệt, trước khi nói đến các đổi mới kỹ thuật, chúng ta phải tìm hiểu và xem xét nhu cầu của tất cả đối tượng người dùng.”

Mini đã cung cấp một khóa đào tạo dành riêng cho người khuyết tật sử dụng tay để điều khiển toàn bộ xe đặc biệt tại trung tâm BMW và Mini Driving Experience ở Maisach, ngay bên ngoài Munich (Đức).

Người dùng sẽ được học cách lái xe bằng tay, thực hành các thao tác phanh và xử lý tình huống trên các loại mặt đường khác nhau, cũng như chuyển làn trong trường hợp xe giảm tốc. Bên cạnh đó, khóa đào tạo thậm chí còn cung cấp một số kỹ năng tương tự như việc lái xe thể thao.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác