Công nghệ sạc pin xe điện từ năng lượng mặt trời

(News.oto-hui.com) – Nhiều người đã từng có ý tưởng lắp đặt một trạm sạc xe điện sử dụng năng lượng mặt trời để sạc xe điện. Mới đây, một trạm sạc sử dụng năng lượng mặt trời đã xuất hiện. Trạm sạc này sản xuất tối đa 4.86 MWh công suất điện, được sử dụng cho 3 mục đích, đồng thời cung cấp 3 mức sạc.

Vốn dĩ xe điện được xem là bước ngoặc kế tiếp của ngành công nghiệp ô tô, là vì nó thân thiện với môi trường. Bên cạnh những lợi ích mà xe điện đem lại thì xe điện vẫn tồn tại những bài toán hóc búa. Điển hình là quy hoạch đô thị và đảm bảo nguồn cung cấp điện.

Công ty có tên 3ti có trụ sở tại Anh đã giải quyết một trong những bài toán của xe điện đó là sạc pin xe điện bằng năng lượng mặt trời.

Bên dưới là hình ảnh của tán năng lượng mặt trời. Tán năng lượng này là một trạm sạc được sản xuất bởi 3ti với tên gọi là Papilio3.

Trạm sạc sử dụng pin năng lượng mặt trời
Trạm sạc sử dụng pin năng lượng mặt trời

Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành 3ti – Tim Evans cho biết: “Sản lượng của trạm Papilio3 đầu tiên của chúng tôi là 4.86 MWh khi 12 điểm sạc được sử dụng cùng lúc.”

Người ta đã sử dụng nguyên liệu tái chế từ container để xây dựng trạm sạc Papilio3 nói trên. Và thời gian xây dựng là 24 tiếng. Trạm có 3 chức năng chính là sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, lưu trữ điện và sạc pin cho xe điện.

Lượng pin lưu trữ tại trạm có thể lên đến 250 kW, trong khi các điểm sạc cung cấp 3 mức sạc là 7, 11 và 22 kW.

Trạm sạc pin xe điện Papilio3

Được biết năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng tái tạo cực kì dồi dào và được xem là bất tận. Theo số liệu thống kê gần đây nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, ở tất cả các nước thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), sản lượng điện tái tạo đã tăng 9.8% so với cùng kỳ năm trước nhờ vào lượng tăng của điện mặt trời và điện gió.

Trạm sạc Papilio3 hiện tại vẫn chỉ ở giai đoạn sơ khai, 3ti đã mở một cuộc gây quỹ cộng đồng và thu hút rất nhiều sự quan tâm. Trạm sạc Papilio3 khi hoàn thiện, chúng hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho các nhà sản xuất xe điện.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác