Mercedes lên kế hoạch sản xuất linh kiện ô tô trong 10 năm: 40% vật liệu từ rác thải

(News.oto-hui.com) – Cuộc cách mạng công nghiệp xe hơi dường như đã chuẩn bị chuyển mình vào giai đoạn ”cứu lấy Trái Đất”. Tất cả các hãng xe đều đã nhập cuộc. Bên cạnh xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường thì giờ đây người ta đã nghĩ đến việc sản xuất xe từ vật liệu thân thiện với môi trường. Mercedes đã đặt ra mục tiêu 10 năm tới họ sẽ sản xuất xe hơi với 40% từ nguyên liệu tái chế.

Ngoài kế hoạch sản xuất những chiếc xe không thải ra khí ô nhiễm môi trường như Co2, mới đây Mercedes đã vạch ra một kế hoạch mới về việc sẽ sản xuất xe hơi bằng vật liệu tái chế. Họ cho biết rằng trong vòng 10 năm kế tiếp có thể sẽ có đến 40% chiếc xe được tạo ra từ nguyên liệu tái chế.

Mercedes lên kế hoạch cho những linh kiện thân thiện với môi trường.

Ông Markus Schäfer, Giám đốc công nghệ của Mercedes đã phát biểu rằng: ”Chúng tôi muốn biến toàn bộ chuỗi giá trị của mình thành một vòng lặp khép kín. Các phương tiện được chúng tôi sản xuất cho đến hiện tại đã chứa một lượng lớn vật liệu tái chế. Nhưng trong 10 năm tới, chúng tôi sẽ nâng tỷ lệ này lên con số 40%”.

Trong kế hoạch lần này của Mercedes, họ vẫn sẽ tiếp tục tái chế những thứ rác thải xuất hiện nhiều ở biển chẳng hạn như lưới đánh cá hay chai nhựa. Cùng với đó là việc mở rộng và phát triển các công nghệ tái chế hóa học. Họ cho biết những công nghệ này sẽ góp phần vào sự phát triển của công nghệ sản xuất vật liệu từ vỏ xe đã qua sử dụng.

UBQ là một loại vật liệu tái chế mới đang được Mercedes nghiên cứu. Cựu thể loại vật liệu này là sự kết hợp giữa rác thải sinh hoạt hằng ngày đã qua sử lí với xà phồng có gốc CO2. Dự kiến của Mercedes sẽ làm đệm ghế sau của xe bằng vật liệu có chứa xà phồng gốc polyurethane. Đây cũng là một hợp chất cao phân tử được phối trộn từ nhiều thành phần, trong đó có CO2.

Những chiếc xe hướng tới tương lai của Mercedes bắt buộc phải được tạo nên từ vật liệu tái chế.
Những chiếc xe hướng tới tương lai của Mercedes bắt buộc phải được tạo nên từ vật liệu tái chế.

Những vật liệu thiên nhiên như tre và lụa tất nhiên cũng sẽ được mở rộng sử dụng để làm vật liệu. Vì họ muốn cắt giảm phát thải CO2 trong quá trình sản xuất thép.

Salzgitter Flachstahl, một công ty đã cùng hợp tác với Mercedes đã sản xuất ra một loại thép đặc biệt. Được biết rằng quá trình tạo ra loại thép này cắt giảm 60% lượng khí thải CO2 so với những quy trình sản xuất thép khác. Loại thép này được sử dụng trên nhiều xe như: các dòng xe A-Class, E-Class và sẽ tiếp tục với C-Class mới cũng như EQE. Những mẫu AMG SL sử dụng một loại hộp kim nhôm tái chế giúp giảm hơn 90% lượng khí thải CO2.

Nhưng nếu những tấm da thuộc được bọc các ghế thì sao nhỉ? Mercedes sẽ sử dụng bột xương rồng và sợi nấm để thay thế. Nhưng nếu được yêu cầu thì khách hàng thì tất nhiên họ cũng sẽ cung cấp loại da có nguồn gốc bền vững và độc quyền của hãng.

Mercedes-Benz S Class
Mercedes-Benz S Class.

Để có được những công nghệ sản xuất da động quyền, Mercedes đã phải siết chặc những khâu sản xuất da bao gồm cả việc chăn nuôi. Họ muốn đảm bảo rằng những những quy tắc về bảo vệ động vật cũng như là bảo vệ rừng được thực hiện nghiêm ngặt. Crom sẽ được đảm bảo là không xuất hiện trong quá trình làm da của Mercedes.

Schafer còn cho biết thêm: “Tất cả các hoạt động nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz đều lấy tính bền vững làm nền tảng. Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu về công nghệ trong lĩnh vực kỹ thuật môi trường. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đang đẩy nhanh tốc độ và đưa các công nghệ mới, bền vững vào sản xuất hàng loạt nhanh nhất có thể”.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác