Theo Kienthuc

Mercedes-Benz ra mắt Concept ô tô điện mới với công nghệ pin khủng, chạy 1000 km/lần sạc

(News.oto-hui.com) – Mẫu Concept ô tô điện Vision EQXX vừa được Mercedes-Benz công bố có phạm vi di chuyển rất cao, lên đến 1.000km chỉ với một lần sạc đầy và không thua kém bất cứ xe động cơ đốt trong nào. Và Lucid Air sẽ phải rất đề phòng đến mẫu xe này của Mercedes-Benz nếu nó được thương mại hóa.

Sau 1,5 năm để người tiêu dùng chờ đợi, hãng Mercedes-Benz cuối cùng đã chính thức vén màn mẫu xe concept mới mang tên Vision EQXX. Theo hãng xe sang Đức, Mercedes-Benz Vision EQXX mới là mẫu xe thử nghiệm, được thiết kế để đẩy phạm vi hoạt động của ôtô điện đến cực hạn.

Mục đích của hãng Mercedes-Benz là muốn tăng phạm vi hoạt động của xe mà không phải liên tục tăng kích cỡ của cụm pin. Do đó, Mercedes-Benz Vision EQXX chạy điện có dung lượng pin tương tự EQS, dưới 100 kWh, nhưng lại sở hữu phạm vi hoạt động hơn 1.000 km.

Để đạt được điều đó, hãng xe sang Mercedes-Benz đã thiết kế khu vực phía trước nhỏ cho Vision EQXX. Thậm chí, mẫu xe concept này còn có khu vực phía trước nhỏ hơn cả Mercedes-Benz CLA. Trên đầu xe còn có khe gió thanh mảnh và cản trước phẳng, tích hợp logo ngôi sao 3 cánh, để giảm hệ số lực cản không khí. Ngoài ra, Mercedes-Benz Vision EQXX còn có 2 khe gió trên nắp ca-pô và phía sau chắn bùn trước.

Tiếp đến là phần thân vỏ mượt mà, vuốt về phía sau, bộ vành bằng ma-giê 20 inch với thiết kế chấu kép và trục bánh màu vàng hồng. Bộ vành này đi kèm lốp Bridgestone Turanza Eco với lực cản lăn siêu thấp.

Bước vào bên trong Mercedes-Benz Vision EQXX, người dùng sẽ bắt gặp màn hình một mảnh, kéo dài trên mặt táp-lô. Màn hình mini LED 8K này có chiều dài lên đến 1,2 m, nối với 2 cột A. Màn hình phục vụ hệ thống thông tin giải trí với hệ thống định vị không gian 3 chiều.

Chưa hết, Mercedes-Benz Vision EQXX còn có hệ thống ra lệnh bằng giọng nói “Hey Mercedes” tiên tiến hơn và hệ thống âm thanh vòm 4D được thiết kế để giảm tiêu thụ năng lượng. Loa của xe được thiết kế nhỏ hơn và đặt gần tai của hành khách để giảm tình trạng bóp méo âm thanh.

Nội thất của xe được thiết kế mang hơi hướng tương lai và bền vững với chất liệu giả da Mylo làm từ sợi nấm. Trong khi đó, da Deserttex được sản xuất từ sợi cây xương rồng kết hợp với polyurethane gốc thực vật. Ngoài ra, bên trong nội thất còn có những chất liệu làm từ polyethylene tái chế (PET), sợi tre và lụa giả Biosteel.

Hiện hãng Mercedes-Benz chưa công bố thông tin về mô-tơ điện của mẫu xe concept này. Dự đoán, Mercedes-Benz Vision EQXX chỉ dùng mô-tơ điện 150 kW (201 mã lực), truyền động đến cầu sau.

Đằng sau, mẫu xe concept mới được trang bị cụm đèn hậu LED hình vòm, tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng. Bộ khuếch tán gió cỡ lớn phía sau được thiết kế hướng ra ngoài, giúp giảm hệ số lực cản không khí.

Điểm nhấn tiếp theo của mẫu xe điện Mercedes-Benz Vision EQXX là cụm pin 900V với trọng lượng giảm 30% so với EQS, xuống còn 495 kg.

Điều này giúp trọng lượng của xe chỉ dừng ở mức 1.750 kg khá ấn tượng.

Đáng tiếc là hãng Mercedes-Benz chưa hé lộ kế hoạch đưa Vision EQXX lên dây chuyền sản xuất thương mại.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác