Tâm Võ (Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào?

(News.oto-hui.com) – Hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh và camera lùi là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe điện hạng sang Mercedes EQS.

Nhờ các cảm biến thông minh và cực nhạy giám sát không gian xung quanh của xe, hệ thống đỗ xe có thể giúp người lái cơ động trong nhiều khu vực và việc tích hợp thêm chức năng hỗ trợ đỗ xe trong hệ thống thông tin MBUX giúp cho việc vận hành trở nên trực quan và nhanh chóng hơn.

Dưới đây là ba hệ thống hỗ trợ đỗ xe đặc biệt nhất trên EQS:

Với gói hệ thống hỗ trợ đỗ xe từ xa, người lái có thể đỗ và mở cửa xe bằng cách sử dụng điện thoại thông minh. Điều này giúp bảo người lái có thể đỗ xe vào và lấy xe ra ở những khu vực chật hẹp mà không cần phải ngồi lên xe điều khiển. Với thế hệ đỗ xe từ xa mới nhất này, khách hàng có thể thực hiện được nhiều thao tác đỗ xe và đừng bên ngoài giám sát toàn bộ quá trình đó.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe  của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào?
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào?

Hỗ trợ đỗ xe bộ nhớ (SAE cấp độ 2) có thể ghi nhớ các vị trí đỗ xe như cách đến và đi từ gara ở nhà, người lái chỉ cần ngồi sau vô lăng và hệ thống sẽ gợi ý họ việc có muốn thực hiện quy trình đỗ xe tự động hay không. Nếu hệ thống phát hiện những chướng ngại vật, xe sẽ dừng lại cho đến khi các chướng ngại vật được loại bỏ.

Với việc cài đặt trước công nghệ bãi đỗ thông minh, EQS được chuẩn bị trước bãi đậu xe có người phục vụ tự động (AVP, SAE cấp 4). Nếu được trang bị thêm tùy chọn bắt buộc và dịch vụ kết nối tương ứng (tùy quốc gia), xe sẽ đỗ hoàn toàn tự động và không cần người lái trong các bãi đỗ được trang bị hạ tầng AVP.

Ngoài ra, nếu người lái muốn chủ động đỗ xe, hệ thống này cũng có thể hỗ trợ tìm vị trí, tính toán góc lái thích hợp để giúp người lái thong thả hơn.

Trợ lý đỗ xe của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào? ảnh 2

Ngoài ra, nếu người lái muốn chủ động đỗ xe, hệ thống sẽ hỗ trợ những tính năng như:

–          Hệ thống hỗ trợ đỗ xe có thể tính toán các làn đường phù hợp và tự động điều chỉnh để hỗ trợ người lái. Quá trình đỗ xe sẽ mất nhiều thời gian nhất là khi xe ở góc 100 độ so với vị trí đỗ. Việc tăng tốc, đánh lái, phanh và chuyển số sẽ hoàn toàn tự động, người lái vẫn có thể can thiệp bất cứ lúc nào để hoàn thành tốt nhất thao tác đỗ xe.

–          Khi bật chức năng Quick Park của Active Parking Assist, chỉ cần lái xe qua các vị trí đậu phù hợp và nhấn nút MBUX, quá trình đậu xe sẽ bắt đầu.

–          Camera 360 độ kết hợp thông tin từ cảm biến quanh xe và camera sẽ giúp tìm ra nhiều vị trí đỗ xe phù hợp và cung cấp cho các bãi đỗ xe tự động. Có tổng cộng 12 cảm biến siêu âm ở phía cản trước và cản sau.

Trợ lý đỗ xe của Mercedes EQS thông minh đến cỡ nào? ảnh 3

–          Nếu cảm biến phát hiện các phương tiện khác băng qua trong quá trình tiến hoặc lùi xe, người lái xe sẽ được cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh. Nếu người lái xe không phản ứng trước các mối nguy hiểm, xe sẽ bắt đầu phanh khẩn cấp. Các chức năng này được gọi là cảnh báo phương tiện cắt ngang trước và sau mới nhất của Mercedes.

–          Ngoài ra, hỗ trợ đỗ xe chủ động cũng mô phỏng khoảng cách đến chướng ngại vật ở góc nhìn của người lái với sự trự giúp của hệ thống cảm biến quanh xe. Khoảng cách này cũng được truyền bằng âm thanh và hình ảnh tới người lái.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác