Theo Vneconomy

Mercedes-Benz 300 SLR: Liệu đây có phải là chiếc xe đắt nhất thế giới?

(News.oto-hui.com) – Có tin đồn rằng chiếc coupe Mercedes-Benz 300 SLR huyền thoại này sẽ xoá bỏ ngôi vương của Ferrari 250 GTO, vốn đã thiết lập kỷ lục bán đấu giá cao nhất vào năm 2018.

Mercedes-Benz 300 SLR
Mercedes-Benz 300 SLR

Con số 142 triệu USD đủ để mua rất nhiều siêu xe Lamborghini Aventador Ultimae, và vẫn còn thừa tiền để mua chiếc Ferrari 250 GTO tiếp theo nếu nó được mang ra đấu giá. Nhưng nếu những tin đồn gần đây là đúng thì chỉ đủ mua một chiếc xe cực kỳ đặc biệt là chiếc coupe 1956 Mercedes 300 SLR Uhlenhaut 1956.

Đối với những người không biết, chỉ có hai trong số những chiếc xe huyền thoại của những năm 1950 được chế tạo sau khi Mercedes rời khỏi trường đua vào năm 1955. Chúng có tên là Uhlenhaut coupe sau khi người đứng đầu bộ phận thử nghiệm của nhà sản xuất ô tô, Rudolf Uhlenhaut, bắt đầu sử dụng một chiếc làm xe công ty của mình. Nó thực chất là một chiếc xe đua đường trường hợp pháp.

Cặp đôi này vẫn được Mercedes “chăm sóc” suốt những năm qua và được nhiều người coi là những chiếc xe có giá trị nhất thế giới. Tất nhiên, có sự khác biệt giữa giá trị và sự đắt tiền.

Nguồn tin cho biết, vào ngày 6 tháng 5, Hagerty UK báo cáo rằng một số nhà sưu tập xe hơi đã được mời đến Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart để tham dự một sự kiện đặc biệt.

Ngoài việc thực sự có đủ tiền mặt để mua hàng, nhóm khách hàng muốn mua xe phải đáp ứng các tiêu chí khác do Mercedes yêu cầu. Việc đảm bảo sự chăm sóc trong tương lai của chiếc xe dường như là điều hiển nhiên, nhưng nhà sản xuất ô tô cũng muốn đảm bảo rằng người mua không chỉ đơn giản là mua xe để kiếm lợi nhuận nhanh chóng.

Không rõ liệu vụ mua bán có được tiến hành theo kiểu đấu giá giữa các nhà sưu tập hay không, nhưng điều đáng mừng là một trong hai chiếc coupe 300 SLR Uhlenhaut đời 1956 được cho hiện đã thuộc quyền sở hữu của tư nhân.

Với mức giá khổng lồ và tính độc quyền cực cao của chiếc xe, có thể sẽ không bao giờ người hâm mộ có được câu chuyện đầy đủ về thỏa thuận bí mật.

Mercedes-Benz hiện vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến thông tin đang gây chú ý này.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác