Me – Ứng dụng giúp chủ xe Mercedes-Benz phát hiện trộm gương ngay lập tức

(News.oto-hui.com) – Đảm bảo an toàn xe bằng cách thông báo ngay cho người dùng khi xe bị va quệt hoặc đột nhập khi đang đỗ là chi tiết bản cập nhật mới nhất của Mercedes-Benz dành cho ứng dụng Me.

Các tiến bộ công nghệ đã cho phép Mercedes-Benz phát triển nên hệ thống có khả năng thông báo (dạng notification tương tự của facebook) theo thời gian thực tới chủ sở hữu xe thông qua smartphone trong trường hợp xe bị va quệt hoặc đột nhập.

Thông báo ngay lập tức được gửi tới người dùng nếu xe gặp biến cố

Được tích hợp vào ứng dụng kết nối Me, tất cả dòng xe mới của thương hiệu Đức trang bị các cảm ứng cần thiết (thường được sử dụng cho tính năng phanh khẩn cấp tự động/cảnh báo va chạm trước/cảnh báo điểm mù khi xe đang vận hành) đều đạt chuẩn sử dụng nâng cấp lần này. Chỉ bằng một thao tác đơn giản trên smartphone, hệ thống trên sẽ được khởi động tự động mỗi khi cửa xe khóa lại.

Đây chỉ là một trong số các nâng cấp mà Mercedes-Benz giới thiệu cho Me. Trong năm tới, hãng đã xác nhận sẽ tích hợp cả công nghệ nhận diện giọng nói hỗ trợ Amazon Alexa cho các dòng xe lắp ráp sau tháng 9/2014.

Từ năm sau, người dùng cũng đã có thể mở/đóng cửa sổ bên và cửa sổ trời trên các dòng xe Mercedes-Benz của mình từ xa.

Chức năng từng bộ phận được hiển thị rõ ràng qua ứng dụng Ask Mercedes

Ask Mercedes, một trợ lý ảo với tính năng tương tự Siri nhưng gói gọn trong các vấn đề liên quan tới thương hiệu Đức cũng đã được hoàn thiện và sẽ sớm ra mắt các thị trường như Nam Phi, Malaysia, Mỹ, Ấn Độ, Hong Kong hay Đức trong năm 2018.

Ngoài khả năng trả lời câu hỏi, Ask Mercedes còn tận dụng camera sau của smartphone để hướng dẫn người dùng bằng hình ảnh. Cụ thể, bạn chỉ việc bận ứng dụng và chọn mục camera, quay lại hình ảnh táp lô và chi tiết/chức năng từng bộ phận sẽ được hiển thị lên màn hình điện thoại.

Hiện chưa rõ các cập nhật này sẽ tới Việt Nam ở thời điểm nào. Tuy nhiên, đây có thể là phần mềm hữu ích để các chủ xe Mercedes-Benz tại Việt Nam cảm thấy an tâm hơn trong vấn đề an ninh đang diễn biến phức tạp.

Nguồn: Autopro


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác