McLaren “nghỉ chơi” với Honda trên đấu trường F1

McLaren sẽ chia tay với nhà cung cấp động cơ Honda vào cuối mùa giải này sau những năm tháng gắn bó đầy sóng gió.

Đội đua McLaren tham gia giải đua Belgain ở Tây Ban Nha. 

Sau 3 mùa giải “thảm hoạ” liên tiếp, đội đua công thức 1 McLaren cho biết sẽ ngừng hợp tác với hãng Honda và chuyển sang một đối tác cung cấp động cơ mới là Renault vào năm tới.
Đội đua đến từ Anh đang gặp bế tắc khi xếp áp chót bảng trên bảng thành tích vì vô số vấn đề, trong đó nổi trội nhất là ở động cơ điện tăng áp của Honda.
Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến đoạn kết giữa McLaren và Honda. Ông Zak Brown, giám đốc điều hành McLaren thất vọng giải thích: “Vì những mùa giải vừa qua họ đã không đáp ứng được những gì chúng tôi mong đợi.”
McLaren sẽ hợp tác với hãng Renault trong 3 năm tới với hy vọng giữ được tay đua lâu năm Fernando Alonso. Chủ tịch Renault, ông Jerome Stoll, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Renault hợp tác với McLaren và chúng tôi rất tự hào khi được ký hợp đồng với một đội đua dày thành tích trong làng F1. Chúng tôi biết McLaren mong đợi rất nhiều từ động cơ của chúng tôi.”
Chắc chắn động cơ của Renault đáng tin cậy hơn của Honda khi mà tay đua Nico Hulkenberg liên tục ghi điểm cho Renault trong mùa giải vừa qua. Vì vậy, McLaren hy vọng sẽ gặt hái được thành công trong mùa giải tới, đặc biệt với sự góp sức của tay đua lão luyện Alonso. Trong khi đó, Honda sẽ tiếp tục ở lại F1 cung cấp động cơ cho đội Red Bull và Toro Rosso.

Phương Phạm

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác