Hố tử thần nuốt chửng xe hơi như thế nào?

“Hố tử thần” được xem là một “sát thủ” địa chất khi có thể hủy hoại và tàn phá nghiêm trọng đường xá, nhà cửa và xe cộ. Bạn đã bao giờ tự hỏi những cái hố nguy hiểm chết người như vậy được hình thành như thế nào ngay dưới chân chúng ta chưa?

Nguyên nhân chính gây nên hiện tượng này chủ yếu là do nước và những xói mòn mà nước tác dụng lên đất, đất sét, đá nền và các lớp địa chất khác tồn tại bên dưới những con đường và thành phố của chúng ta.
Tuy nhiên, không phải bất kì cái hố nào cũng là do tự nhiên tạo nên, một phần nguyên nhân là do con người. Rất nhiều khu đô thị hiện nay được lắp đặt hệ thống ống ngầm dài hàng km bên dưới lòng đất nhằm phục vụ cho các nhu cầu sinh hoạt của người dân. Theo thời gian kết hợp với các yếu tố dưới lòng đất, những đường ống này có thể bị vỡ làm nước tràn xuống và bắt đầu quá trình xói mòn cục bộ. Vấn đề ở đây là không có bất kì dấu hiệu nào báo trước tình trạng này nên chúng ta không thể đề phòng cũng như không kịp trở tay trước những vụ tai nạn và cái chết thương tâm mà “thủ phạm” là những cái “hố tử thần”.
Đoạn video dưới đây sẽ cung cấp cho bạn lời giải thích rõ ràng và dễ hiểu nhất về sự hình thành của “hố tử thần”.

Yến Trang

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác