Theo Caranddriver

Mazda CX-50 Hybrid: Sử dụng hệ thống truyền động của Toyota

(News.oto-hui.com) – Theo Mazda, chiếc Crossover Mazda CX-50 thông thường sẽ không sử dụng dụng bất kỳ bộ phận nào của Toyota. Tuy nhiên, ở phiên bản đặc biệt (bản Hybrid), nhà sản xuất cho biết đã ‘vay mượn’ hệ thống truyền động từ Toyota.

Mazda sẽ hợp tác với Toyota về phiên bản hybrid sắp tới của mẫu crossover CX-50 2023. Kỹ sư động lực học Dave Coleman xác nhận rằng hệ dẫn động khí-điện của mẫu SUV sẽ đến từ Toyota.

Công ty hiện chưa chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào về CX-50 hybrid, nhưng đây sẽ là mẫu hybrid đầu tiên của Mazda kể từ Tribute, một bản song sinh với Ford Escape.

CX-50 đã có quan hệ với Toyota, vì nó sẽ được sản xuất trong một nhà máy mới ở Alabama được chia sẻ giữa hai nhà sản xuất ô tô. Tuy nhiên, Coleman nói rằng, CX-50 nonhybrid — sử dụng nền tảng Mazda và động cơ xăng Skyactiv — không chia sẻ bất kỳ bộ phận nào với Toyota Corolla Cross cũng được sản xuất ở đó.

Hai mẫu crossover được chế tạo trên các dòng riêng biệt và phù hợp với các hạng kích thước khác nhau, trong đó Corolla Cross cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ nhỏ và CX-50 đóng vai trò là một mẫu xe nhỏ gọn.

Nhiều người dự đoán CX-50 hybrid sẽ sử dụng thiết lập tương tự như Toyota RAV4 hybrid, có động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít làm động cơ xăng và hai động cơ phát điện.

Một phiên bản hybrid của Corolla Cross cũng nằm trong danh sách này, nhưng do kích thước nhỏ hơn nên hệ thống truyền động của nó không đủ mạnh cho CX-50 lớn hơn.

Mazda dự kiế có thể sẽ công bố thông tin chi tiết vài tháng sau khi các mẫu xe nonhybrid được bán ra vào mùa xuân.


Bài viết liên quan:

Advertisement

Chia sẻ ý kiến của bạn

Thông Tin Cá Nhân

NamNữ

Trình Độ Học Vấn

Thông tin chung

Kỹ thuật viên sửa chữa chungKỹ thuật viên sơnKỹ thuật viên đồngKỹ thuật viên điệnChăm sóc, làm đẹp, Detailing ô tôCố vấn dịch vụBán hàng (Sales)Nhân viên phụ tùngThiết kếMarketingKiểm soát chất lượng (PDI)Quản đốc xưởngTrưởng/phó phòng dịch vụTrưởng/phó phòng kinh doanhTrưởng/phó phòng kỹ thuậtGiám đốc điều hànhChưa có kinh nghiệmKhác